09:05, 07/05/2019

Giám sát công tác quản lý các điểm trông giữ trẻ mầm non tại Phước Đồng

Ngày 7-5, đoàn giám sát của HĐND TP. Nha Trang do ông Nguyễn Lê Đình Trị - Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn giám sát công tác quản lý các điểm trông giữ trẻ mầm non tại xã Phước Đồng.

Ngày 7-5, đoàn giám sát của HĐND TP. Nha Trang do ông Nguyễn Lê Đình Trị - Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn giám sát công tác quản lý các điểm trông giữ trẻ mầm non (MN) tại xã Phước Đồng.


Theo báo cáo của UBND xã Phước Đồng, trên địa bàn xã có 19 cơ sở giáo dục MN, trong đó, có 2 trường công lập (MN Phước Đồng với 1 điểm chính, 2 điểm lẻ và MN Phước Thịnh), 13 nhóm lớp tư thục đã được cấp phép, 4 nhóm lớp tư thục chưa được cấp phép; tổng số có 1.295 trẻ, trong đó, 607 trẻ được gửi ở 2 trường công lập, 688 trẻ ở các nhóm lớp tư thục. Tuy nhiên, số nhóm lớp tự phát chưa được cấp phép trong thực tế nhiều hơn.


Thay mặt đoàn giám sát, ông Nguyễn Lê Đình Trị yêu cầu UBND xã Phước Đồng kiểm tra 4 cơ sở chưa cấp phép, nếu đủ điều kiện để Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cấp phép; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường ở sát nhóm lớp MN Hàn Nhiên (thôn Phước Hạ); làm ngay bức tường ngăn giữa khu vệ sinh với nhà bếp của Trường MN Phước Đồng để đảm bảo vệ sinh; đóng cửa các cơ sở MN không đủ điều kiện để thu hút trẻ vào các cơ sở có phép. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục quan tâm chất lượng giáo dục Trường MN Phước Đồng và Phước Thịnh; thường xuyên kiểm tra các cơ sở giáo dục MN; chuyển số đồ chơi các trường MN công lập thanh lý hàng năm còn sử dụng được cho các cơ sở MN tư thục có nhu cầu.


N.D