09:03, 29/03/2019

Từ ngày 1 đến 20-4: Thí sinh đăng ký dự thi Trung học phổ thông quốc gia

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2019.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019.


Theo đó, từ ngày 1 đến 20-4, thí sinh sẽ tiến hành đăng ký dự thi. Sau ngày 20-4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-6. Ngày 14-7, kết quả thi sẽ được công bố. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn chi tiết về: cách đăng ký dự thi, tổ chức hội đồng thi, công tác in sao đề thi, coi thi, chấm thi, chấm kiểm tra và phúc khảo, quy trình chấm bài trắc nghiệm, xét công nhận tốt nghiệp THPT, các diện ưu tiên và điểm khuyến khích…


Tương tự các năm trước, năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức 5 bài thi THPT quốc gia. Trong đó, Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm, Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi độc lập và 1 bài thi tổ hợp. Riêng thí sinh hệ giáo dục thường xuyên không phải thi bài thi Ngoại ngữ và môn Giáo dục công dân của bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Thí sinh có thể thi cả 2 bài thi tổ hợp để chọn bài đạt điểm cao xét tốt nghiệp, nếu đăng ký cả 2 bài thi này thì phải dự thi cả 2.


K.Dung