11:03, 03/03/2019

Học sinh Trường THCS Võ Văn Ký thực hành sơ cứu, phòng chống đuối nước

Ngày 2-3, tại thị xã Ninh Hòa, Trường THCS Võ Văn Ký (TP. Nha Trang) tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế "Muối và cuộc sống" và hướng dẫn thực hành kỹ năng sơ cứu, phòng chống đuối nước cho học sinh lớp 9/4 và 9/6. 

Ngày 2-3, tại thị xã Ninh Hòa, Trường THCS Võ Văn Ký (TP. Nha Trang) tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Muối và cuộc sống” và hướng dẫn thực hành kỹ năng sơ cứu, phòng chống đuối nước cho học sinh lớp 9/4 và 9/6.

 

Học sinh thực hành kỹ năng cứu đuối.
Học sinh thực hành kỹ năng cứu đuối.
 
70 em học sinh đã chia làm 7 nhóm để nghe giáo viên phổ biến kiến thức và trực tiếp xử lý tình huống cứu đuối một học sinh chơi đá bóng bị rơi xuống nước. Các em được hướng dẫn kỹ năng bơi lội cứu người, kêu gọi người hỗ trợ, liên hệ số điện thoại cứu hộ 114, tung vật nổi cho người bị đuối nước, thoát hiểm khi cứu đuối, tiến hành hô hấp nhân tạo cho người bị đuối nước…

 

Trải nghiệm quy trình sản xuất muối.
Trải nghiệm quy trình sản xuất muối.
 
Cùng ngày, các học sinh đã được trải nghiệm quy trình sản xuất muối tại Xí nghiệp xuất khẩu Muối Hòn Khói (phường Ninh Diêm); giao lưu với diêm dân; thuyết trình về nội dung đã được học tập, nghiên cứu và tiến hành thí nghiệm hóa học liên quan đến muối. 

 

Thực hành thí nghiệm liên quan đến muối.
Thực hành thí nghiệm liên quan đến muối.
 
Trải nghiệm sáng tạo là hoạt động được Trường THCS Võ Văn Ký tổ chức thường xuyên nhằm tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Dự kiến ngày 16-3, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức chuyến trải nghiệm tại các làng nghề truyền thống của huyện Diên Khánh cho lớp 9/2 và 9/5. 
 
DUNG TÂM