11:12, 13/12/2018

Nâng cao đạo đức nhà giáo

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị các phòng Giáo dục và Đào tạo, đơn vị trực thuộc đôn đốc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa đề nghị các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc đôn đốc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo.


Cụ thể, các đơn vị tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động Chỉ thị số 1737/2018 của Bộ GD-ĐT về việc tăng cường quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; Quyết định số 16/2008 của bộ về quy định đạo đức nhà giáo; các quy tắc ứng xử, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp quản lý, huy động các lực lượng tham gia giám sát việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bạo hành thể chất, tinh thần học sinh; thường xuyên nắm bắt thông tin trong đơn vị, trường học để chủ động xử lý, giải quyết ngay khi sự việc xảy ra; tăng cường giám sát, nâng cao vai trò của giáo viên làm công tác chủ nhiệm, công tác tư vấn tâm lý học đường; chú trọng kỹ năng ứng xử và giải quyết các tình huống sư phạm của giáo viên trong bối cảnh hiện nay. Sở GD-ĐT sẽ lập đoàn công tác, kiểm tra các đơn vị, trường học về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 1737 của Bộ GD-ĐT, các quy định liên quan đến đạo đức nhà giáo vào cuối tháng 12-2018 và đầu tháng 1-2019.


K.D