10:11, 19/11/2018

Một số trường chưa thể hoạt động vào ngày 20-11

Ngày 19-11, các trường học bị ảnh hưởng do mưa lũ trên địa bàn TP. Nha Trang đã tập trung toàn bộ cán bộ, giáo viên để dọn vệ sinh, xử lý bàn ghế, thiết bị ngập nước hư hỏng. Nhiều trường được lực lượng quân đội hỗ trợ khắc phục thiệt hại.

Ngày 19-11, các trường học bị ảnh hưởng do mưa lũ trên địa bàn TP. Nha Trang đã tập trung toàn bộ cán bộ, giáo viên để dọn vệ sinh, xử lý bàn ghế, thiết bị ngập nước hư hỏng. Nhiều trường được lực lượng quân đội hỗ trợ khắc phục thiệt hại. Đa số các trường đã cơ bản khắc phục tình trạng ngập lụt, có thể dạy học hoặc tổ chức hoạt động từ ngày 20-11. Tuy nhiên, có một số trường đã ngưng các hoạt động, dự kiến sau ngày 20-11 mới có thể tổ chức dạy và học trở lại.


Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang, tính đến sáng 19-11, toàn thành phố có 4 học sinh chết do mưa lũ. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một số gia đình.


Trước đó, cơn mưa lớn ngày 18-11 đã khiến nhiều trường bị ngập nước, bùn đất cuốn trôi nhiều bàn ghế học sinh, làm hư hỏng thiết bị dạy học. Các trường: Mầm non Vĩnh Hải, Vĩnh Phương 2, Phước Hải bị hỏng máy tính, máy đèn chiếu, máy giặt, dụng cụ học tập. Các trường tiểu học như: Phước Đồng, Vĩnh Lương 1, Vĩnh Lương 2, Vĩnh Nguyên 3 bị đổ tường rào hoặc hỏng hệ thống mái che, hư hỏng thiết bị và sách vở. Các trường THCS: Bạch Đằng, Lam Sơn, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Viết Xuân, Trần Hưng Đạo… bị đổ tường rào hoặc hư hỏng các thiết bị. Khuôn viên gần 2ha của Trường THPT Hà Huy Tập bị ngập sâu, nhất là khu vực sân vận động.  


K.D