09:09, 23/09/2018

Trường Trung học cơ sở Thái Nguyên: Tiếp nhận thêm đất trường học

Trường Trung học cơ sở Thái Nguyên vừa tiếp nhận bàn giao nhà đất cơ sở 2 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp Nha Trang tại số 9 Lê Thánh Tôn (phường Lộc Thọ, Nha Trang) theo quyết định của UBND tỉnh.

Trường THCS Thái Nguyên vừa tiếp nhận bàn giao nhà đất cơ sở 2 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp Nha Trang tại số 9 Lê Thánh Tôn (phường Lộc Thọ, Nha Trang) theo quyết định của UBND tỉnh.


Cơ sở được bàn giao có tổng diện tích hơn 1.400m2; trên đất có khối phòng làm việc, khối phòng học, nhà kho…, đa số được xây dựng, đưa vào sử dụng khoảng từ năm 1995 đến 2002. Như vậy, cùng với diện tích vốn có 10.000m2, tổng diện tích của Trường THCS Thái Nguyên hiện tại là hơn 11.400m2.  


Được biết, năm học này, nhà trường có 1.690 học sinh với 44 lớp, 40 phòng học (đã sử dụng 28 phòng dạy học, 12 phòng học còn lại đang làm một số phòng chức năng). Tuy trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 nhưng vẫn thiếu nhà đa năng. Tại cơ sở vừa được bàn giao, trong khi chờ xây dựng nhà đa năng theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang, nhà trường sẽ bố trí các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi, lớp phụ đạo học sinh yếu và sinh hoạt các câu lạc bộ như: Văn học, Tiếng Anh, Thể dục thể thao, Âm nhạc, Mỹ thuật, Kỹ năng đội viên, Chỉ huy đội giỏi…


Với cơ sở vật chất hiện tại, nhà trường phấn đấu thực hiện học 5 ngày/tuần để học sinh có thêm thời gian tham gia các hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường.


T.M