11:05, 21/05/2018

Tạo điều kiện cho trẻ học bơi dịp hè

Đây là một trong những yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc về việc tổ chức các hoạt động hè 2018 cho thanh thiếu nhi, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc về việc tổ chức các hoạt động hè 2018 cho thanh thiếu nhi, học sinh (HS) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa..


Sở yêu cầu các đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng, chống tai nạn, thương tích và đuối nước cho trẻ em, HS; khuyến cáo HS không tắm, bơi những nơi có nguồn nước không đảm bảo vệ sinh; sông, suối, thác, ghềnh hiểm trở và những nơi nguy hiểm khác; hướng dẫn, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em, HS khi tham gia các hoạt động thực tế, dã ngoại. Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tại nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa; phối hợp với tổ chức đoàn, nhà thiếu nhi các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hoạt động hè vui tươi, lành mạnh và an toàn cho HS. Tăng cường công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức dạy bơi, nâng cao kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, HS; vận động cha mẹ HS cho con em tham dự các lớp học bơi. Ngoài ra, tham mưu, đề xuất chính quyền địa phương lắp đặt hệ thống các biển cảnh báo, rào chắn tại các hố nước, ao hồ, sông ngòi, các khu vực nước sâu, nguy hiểm và vắng người qua lại…


T.V