10:05, 09/05/2018

Có 21 cơ sở, cá nhân được cấp phép dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường

Ngày 9-5, ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp với UBND tỉnh về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dạy thêm, học thêm; thu, chi các loại quỹ và việc mua bảo hiểm y tế đối với học sinh; hệ thống trường lớp và cơ sở vật chất tại các trường trên địa bàn tỉnh.

Ngày 9-5, ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp với UBND tỉnh về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dạy thêm, học thêm; thu, chi các loại quỹ và việc mua bảo hiểm y tế (BHYT) đối với học sinh; hệ thống trường lớp và cơ sở vật chất tại các trường trên địa bàn tỉnh.


Trước đó, từ ngày 16-4 đến 9-5, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội đã tiến hành khảo sát thực tế tại các trường, làm việc với UBND của 5 huyện, thị xã, thành phố về những vấn đề trên. Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), tính đến cuối tháng 4-2018, sở đã cấp phép dạy thêm, học thêm trong nhà trường cho 28 trường THPT; cấp giấy phép dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường cho 17 cơ sở. Ngoài ra, các phòng GD-ĐT cấp huyện đã cấp giấy phép dạy thêm, học thêm cho 53 trường THCS, 4 cá nhân tổ chức dạy thêm bên ngoài nhà trường. Mức thu phổ biến trong các cơ sở giáo dục có tổ chức dạy thêm, học thêm được cấp phép từ 120.000 đến 150.000 đồng/học sinh/tháng/môn/2 buổi/tuần. Công tác quản lý các khoản thu, chi trong nhà trường được thực hiện theo đúng quy định. Giai đoạn 2012 - 2017, toàn tỉnh đã đầu tư xây dựng mới 34 trường và nhiều hạng mục, công trình khác được sửa chữa, cải tạo, nâng cấp.


Tại cuộc họp, ông Hồ Văn Mừng cho biết, Ban Văn hóa - Xã hội sẽ có báo cáo kết quả thẩm tra về hoạt động dạy thêm, học thêm để trình kỳ họp HĐND tỉnh diễn ra vào tháng 7. Ban Văn hóa - Xã hội đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với 4 lĩnh vực trên; tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm theo đúng Thông tư số 17 của Bộ GD-ĐT, tránh để xảy ra tình trạng tiêu cực; vận động xã hội hóa để xây dựng nhà vệ sinh, trang bị thiết bị dạy học; tăng cường tuyên truyền về BHYT học sinh; giải quyết dứt điểm những bất cập trong việc thực hiện các chế độ, chính sách BHYT; cân đối ngân sách tỉnh và kêu gọi xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học…


X.T