05:04, 19/04/2018

Trường Mầm non Võ Trứ: Giữ vững trường chuẩn quốc gia

Qua 35 năm xây dựng và phát triển, Trường Mầm non Võ Trứ (TP. Nha Trang) đã từng bước đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Mới đây, trường đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 lần 2.

Qua 35 năm xây dựng và phát triển, Trường Mầm non Võ Trứ (TP. Nha Trang) đã từng bước đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Mới đây, trường đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 lần 2.


Cô Lê Thị Tịnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Võ Trứ cho biết, trường được thành lập từ năm 1983. Những ngày đầu, tuy còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, phải đảm bảo chế độ bán trú cho từ 100 đến 200 cháu ở 4 đến 6 lớp, song tập thể 12 cán bộ, giáo viên, công nhân viên vẫn không quản ngại khó khăn, kiên trì bám trường, bám lớp, làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhiều cô giáo từ đó đến nay vẫn gắn bó với trường. Qua từng năm, nhà trường từng bước được sửa chữa, tu bổ khang trang hơn.

 

Giờ học của cô và cháu.

Giờ học của cô và cháu.


Năm học 2005 - 2006, Trường Mầm non Võ Trứ được khởi công xây dựng mới với tổng diện tích hơn 540m2, kinh phí hơn 3,2 tỷ đồng. Trường được xây dựng theo mô hình trường chuẩn quốc gia, với tổng cộng 13 phòng, trong đó có 6 phòng học với công trình vệ sinh khép kín, hệ thống nước nóng, lạnh dùng cho trẻ. Ngoài ra còn có các phòng giáo dục thể chất - nghệ thuật, phòng vi tính... phục vụ các hoạt động vui chơi, học tập của trẻ. Hàng năm, nhà trường đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, xây thêm khu vui chơi, khu phát triển thể chất, sân bóng mini, vườn cổ tích..., đồng thời bổ sung trang thiết bị dạy học hiện đại, đồ dùng, đồ chơi, mô hình cho trẻ vui chơi, trải nghiệm...


Hiện nay, Trường Mầm non Võ Trứ có 178 cháu của 6 nhóm lớp, trong đó có 2 nhóm trẻ và 4 lớp mẫu giáo; 26 cán bộ, giáo viên, công nhân viên với 100% giáo viên có trình độ chuẩn, trong đó 93% trên chuẩn. Cô Lê Thị Tịnh cho biết, tất cả giáo viên đều thực hiện soạn giảng trên máy vi tính, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong công tác quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ. Đồng thời, vận dụng linh hoạt, sáng tạo và thường xuyên đổi mới phương pháp, nội dung, hình thức chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”. Theo đó, các khu vực trong và ngoài lớp học được sắp xếp theo hướng tận dụng không gian để cho trẻ hoạt động. Các góc hoạt động mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm. Nhà trường cũng phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức nhiều chương trình lễ hội, trò chơi dân gian và các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ như: tham quan di tích lịch sử, doanh trại bộ đội, làng nghề truyền thống...


Với những nỗ lực qua 35 năm xây dựng và phát triển, Trường Mầm non Võ Trứ đã vinh dự được UBND TP. Nha Trang, UBND tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen, nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; Chi bộ nhà trường đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; Công đoàn trường được Liên đoàn Lao động thành phố tặng giấy khen, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen. Năm 2014, nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Nhà trường cũng đạt nhiều thành tích cao trong các hội thi cấp thành phố và tỉnh như: thi giáo viên giỏi, thi đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo, thi cô nuôi giỏi, thi vẽ “Bé với an toàn giao thông”, “Hội khỏe măng non”… Mới đây, trường là 1 trong 16 trường xếp loại xuất sắc trong cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” của TP. Nha Trang năm học 2017 - 2018.


V.ANH