11:08, 09/08/2017

Tuyển bổ sung 95 học sinh vào lớp 10 công lập

Ngày 9-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về phương án tuyển bổ sung học sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2017 - 2018.

 

Ngày 9-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về phương án tuyển bổ sung học sinh (HS) vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2017 - 2018.


Nhiều học sinh điểm cao


Trong đợt xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2017 - 2018, có 37 HS đăng ký xét tuyển nguyện vọng (NV) 1 vào Trường THPT Lý Tự Trọng và NV 2 vào Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi nhưng không trúng tuyển.

 

Trong số 37 HS này, có 34 em đạt số điểm tuyệt đối là 41,5 điểm, điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 8,6 trở xuống; 1 em có điểm xét tuyển 40,5 điểm; 2 em có điểm xét tuyển 37,5 điểm. Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, về nguyên tắc, những em này không được học hệ công lập vì không chuyển NV 2 đến những trường THPT khác trên địa bàn phù hợp với điểm số của mình. Tuy nhiên, sau khi có kết quả tuyển sinh, một số phụ huynh có đơn đề nghị cho các HS này được về học tại các trường THPT: Hoàng Văn Thụ, Phạm Văn Đồng, Hà Huy Tập.


Thực hiện thông báo của Văn phòng UBND tỉnh về phương án giải quyết các trường hợp không trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT Lý Tự Trọng, đồng thời xét chỉ tiêu và điều kiện trường lớp của các trường THPT trên địa bàn thành phố, Sở GD-ĐT đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh cho xét tuyển bổ sung đối với 35 HS đạt từ 40,5 điểm trở lên (không trúng tuyển NV 1 vào Trường THPT Lý Tự Trọng và NV 2 vào Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi) đến học tại 1 trong 2 trường THPT: Phạm Văn Đồng, Hoàng Văn Thụ.


Được biết, ngoài các HS trên, trong đợt xét tuyển vừa qua, còn một số HS đạt điểm cao khác đăng ký NV 1 vào Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi và NV 2 vào 1 trong 3 trường THPT: Hoàng Văn Thụ, Hà Huy Tập, Phạm Văn Đồng nhưng không trúng tuyển NV nào. Bởi năm nay, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi lấy tới 40,5 điểm (tăng 2 điểm so với năm ngoái) và điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 8,1; còn điểm xét tuyển NV 2 của các trường khác cũng đều ở mức cao. Cụ thể, Trường THPT Hoàng Văn Thụ có điểm NV 2 là 39,5 điểm, điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 8,5; Trường THPT Hà Huy Tập: 39,5 điểm và điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 8,4; Trường THPT Phạm Văn Đồng: 40,5 điểm và điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 7,8. Vì vậy, để đảm bảo công bằng, khách quan và nhằm tạo điều kiện cho một số HS có kết quả học tập và rèn luyện tốt học tại các trường THPT công lập trên địa bàn TP. Nha Trang, Sở GD-ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh cho phép tuyển bổ sung NV 2 vào Trường THPT Hoàng Văn Thụ và THPT Hà Huy Tập đối với 60 HS đạt điểm cao khác.

 

Phụ huynh xem kết quả tuyển sinh vào lớp 10 tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang)

Phụ huynh xem kết quả tuyển sinh vào lớp 10 tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang)

 

Tuyển bổ sung học sinh từ 39,5 điểm, điểm lớp 9 từ 7,8


Ngày 9-8, UBND tỉnh có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc thực hiện xét tuyển bổ sung đối với 95 HS nói trên. Cụ thể, xét tuyển bổ sung 32 HS vào lớp 10 Trường THPT Phạm Văn Đồng (gồm HS thuộc các trường THCS phía nam TP. Nha Trang) và 3 HS vào Trường THPT Hoàng Văn Thụ (gồm HS thuộc các trường THCS phía bắc thành phố) có điểm xét tuyển từ 40,5 điểm trở lên, không trúng tuyển NV 1 vào Trường THPT Lý Tự Trọng.

 

Các trường THCS phía nam TP. Nha Trang gồm: Bùi Thị Xuân, Lam Sơn, Nguyễn Hiền, Phan Sào Nam, Thái Nguyên, Trần Nhật Duật, Trần Quốc Toản, Yersin. Các trường THCS phía bắc thành phố gồm: Lý Thái Tổ, Mai Xuân Thưởng, Phổ thông Hermann Gmeiner. 

Bên cạnh đó, tuyển bổ sung NV 2 vào Trường THPT Hoàng Văn Thụ đối với 39 HS có điểm xét tuyển từ 39,5 điểm, điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 7,8 đến 8,4 điểm (từ 8,5 điểm trở lên đã trúng tuyển chính thức) và có NV 2 đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Hoàng Văn Thụ. Tuyển bổ sung NV 2 vào Trường THPT Hà Huy Tập đối với 21 HS có điểm xét tuyển từ 39,5 điểm; điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 7,8 đến 8,3 điểm (từ 8,4 điểm trở lên đã trúng tuyển chính thức) và có NV 2 đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Hà Huy Tập.


Việc xét tuyển bổ sung được thực hiện dựa trên nguyên tắc: HS có kết quả học tập và rèn luyện tốt, không tăng chỉ tiêu tuyển sinh, không tăng số lớp, không tăng biên chế giáo viên và không tăng kinh phí theo kế hoạch của năm học 2017 - 2018 đã được UBND tỉnh phê duyệt; đồng thời phải đảm bảo sĩ số HS trong một lớp không quá 45 em.


UBND tỉnh đã giao Sở GD-ĐT khẩn trương triển khai, thực hiện các nội dung trên, đảm bảo hoàn thành xong việc xét tuyển bổ sung trước ngày 20-8 để bắt đầu năm học mới theo đúng quy định và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 25-8.


H.NGÂN