10:07, 26/07/2016

Nên có một cuộc thăm dò dư luận xã hội

Vừa qua, Báo Khánh Hòa thứ Tư, ngày 20-7 có bài viết "Tuyển sinh lớp 10 - Nên xét tuyển hay thi tuyển?", sau khi báo phát hành đã nhận được đông đảo ý kiến phản hồi. Nhận thấy đây là vấn đề được xã hội hết sức quan tâm, Báo Khánh Hòa đã tổ chức một diễn đàn, đăng tải các ý kiến khác nhau xung quanh vấn đề này.

Vừa qua, Báo Khánh Hòa thứ Tư, ngày 20-7 có bài viết “Tuyển sinh lớp 10 - Nên xét tuyển hay thi tuyển?”, sau khi báo phát hành đã nhận được đông đảo ý kiến phản hồi. Nhận thấy đây là vấn đề được xã hội hết sức quan tâm, Báo Khánh Hòa đã tổ chức một diễn đàn, đăng tải các ý kiến khác nhau xung quanh vấn đề này.


Một chủ trương dù với mong muốn ban đầu hướng tới mục đích tốt đẹp đến đâu, trong quá trình triển khai thực hiện chắc chắn sẽ gặp những tình huống phát sinh mà khi xây dựng kế hoạch đã không thể lường hết. Chủ trương xét tuyển ban đầu rõ ràng có rất nhiều ưu điểm so với việc tổ chức một kỳ thi, nhưng qua 4 năm thực hiện bắt đầu phát sinh, bộc lộ những bất cập. Đó là điều bình thường trong cuộc sống, bởi thực tiễn vốn sôi động, không có gì là bất biến. Do vậy, trong quá trình triển khai, cũng cần phải lắng nghe những phản biện từ xã hội. Đặc biệt, cũng nên tham khảo tình hình, cách làm của các địa phương khác.


Với một loạt các ý kiến khác nhau, nhiều vấn đề được gợi mở, nhiều hiến kế của bạn đọc, đến giờ này, Báo Khánh Hòa đã cung cấp thông tin đa chiều, cái nhìn từ nhiều góc độ của bạn đọc về mối quan tâm “thi tuyển hay xét tuyển”. Đến đây, chúng tôi xin khép lại diễn đàn này trên báo in (Bạn đọc có thể tiếp tục góp ý cho Diễn đàn này trên trang baokhanhhoa.com.vn). Và để có câu trả lời xác đáng, thiết nghĩ ngành Giáo dục nên tổ chức một cuộc thăm dò dư luận rộng rãi trên địa bàn tỉnh với các đối tượng: phụ huynh học sinh, giáo viên và chính các em học sinh.


Bởi đây không chỉ là vấn đề liên quan đến mỗi gia đình, mà còn liên quan đến việc đánh giá chất lượng học của cả một thế hệ.


BÁO KHÁNH HÒA