11:05, 17/05/2013

Quản lý và vận hành ký túc xá sinh viên tại Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất với phương án giao Trung tâm Quản lý nhà và chung cư quản lý và vận hành ký túc xá sinh viên tại Nha Trang.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất với phương án giao Trung tâm Quản lý nhà và chung cư quản lý và vận hành ký túc xá (KTX) sinh viên (SV) tại Nha Trang.


Theo đó, Trung tâm có trách nhiệm xét duyệt các đối tượng cho thuê và ban hành nội quy, quy chế KTX SV theo đúng quy định của Thông tư 13/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng. Về cơ cấu tổ chức nhân sự của Ban quản lý KTX gồm có bộ phận quản lý SV (bảo vệ, giám thị, tiếp nhận quản lý hồ sơ) và hành chính (kế toán, tài vụ, thủ quỹ, tổng hợp...). Đối với việc tuyển nhân sự cho các bộ phận này, Trung tâm Quản lý nhà và chung cư cần đảm bảo theo định biên của Nhà nước, riêng với tổ bảo vệ thì căn cứ vào tình hình thực tế có thể bổ sung thêm nhân lực bằng phương thức hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ. Trong 2 năm đầu đi vào hoạt động, Nhà nước sẽ hỗ trợ một phần tài chính, trang thiết bị ban đầu cho Trung tâm, những năm tiếp theo, đơn vị phải tự đảm bảo vấn đề thu chi của mình.


Được biết, KTX SV tại Nha Trang có hơn 200 phòng với sức chứa gần 1.000 SV. Dự kiến giá thuê là 600.000 đồng/phòng/tháng, mỗi phòng được ở 4 người. Đối tượng được thuê là SV tại các cơ sở đào tạo nằm trên địa bàn TP. Nha Trang có nhu cầu thuê nhà. Trường hợp không đủ chỗ ở, việc xét duyệt cho thuê thực hiện theo tứ tự ưu tiên như sau: SV tại các huyện đảo, miền núi thuộc tỉnh; SV ngoại tỉnh; gia đình thuộc diện xóa đói, giảm nghèo theo quy định của Nhà nước; SV học giỏi; SV năm đầu tiên; SV khuyết tật hoặc là con của nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam...


P.V