15:28, 01/03/2024

Trường Đại học Nha Trang: Tổ chức tập huấn “Thương mại hóa kết quả nghiên cứu”

H.NGÂN

Ngày 1-3, Trường Đại học Nha Trang tổ chức buổi tập huấn với chủ đề “Thương mại hóa kết quả nghiên cứu” cho các giảng viên, học viên, nghiên cứu sinh và sinh viên nhà trường đang học học phần “Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”.

Tiến sĩ Quách Hoài Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang phát biểu tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hà Phương Thư - Trung tâm Vật liệu y sinh tiên tiến, Viện Khoa học Vật liệu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chia sẻ một vài kinh nghiệm về thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ tại Viện Khoa học Vật liệu; Thạc sĩ Nguyễn Thu Hồng - CEO Công ty Cổ phần Thực phẩm Cam Ranh (Carafoods) chia sẻ phương thức tinh gọn để thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu hiệu quả nhất. Đồng thời, 2 khách mời cũng đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc của viên chức, học viên và sinh viên nhà trường xung quanh lĩnh vực này.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hà Phương Thư chia sẻ tại buổi tập huấn.

Hoạt động nhằm đem đến không gian chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ giảng viên, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, doanh nghiệp và sinh viên về việc khai thác tiềm năng của các sản phẩm khoa học công nghệ; cách thức thu hút nguồn lực để triển khai phương pháp thương mại hóa. Đồng thời, tạo nên một mạng lưới kết nối các chuyên gia, nhà khoa học có chung những ý tưởng đổi mới sáng tạo, từ đó tạo cơ hội để các đơn vị cùng hợp tác, phát triển và cho ra đời những thương hiệu sản phẩm mang nhiều giá trị kinh tế - xã hội.

K.D