15:43, 29/08/2023

Bãi bỏ quyết định về ứng trước tiền thuê đất của các nhà đầu tư vào Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh

V.K

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định bãi bỏ quyết định số 56 ngày 8-7-2009 về huy động, quản lý, sử dụng và hoàn trả nguồn ứng trước tiền thuê đất của các nhà đầu tư vào Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Theo quyết định, UBND tỉnh giao Sở Tài chính phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan căn cứ dự toán chi trả nợ được UBND tỉnh quyết định hàng năm để tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định hoàn trả tiền ứng trước tiền thuê đất cho các nhà đầu tư tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh trong giai đoạn 2023-2025.

Một góc Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh

Theo quyết định số 56, nhà đầu tư phải có văn bản tự nguyện ứng trước tiền thuê đất và cam kết không tính lãi suất, không tính bù trượt giá trong suốt thời gian ứng trước tiền thuê đất đã nộp vào ngân sách tỉnh cho đến khi trừ hết số tiền ứng trước, đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng và khai thác kinh doanh dự án tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Nếu vi phạm các nội dung đã cam kết thì sẽ chịu nộp tiền phạt và bị mất số tiền ứng trước tiền thuê đất đã nộp vào ngân sách tỉnh. Số tiền ứng trước tiền thuê đất của nhà đầu tư đã nộp vào ngân sách tỉnh sẽ được trừ dần vào tiền thuê đất khi dự án đến hạn nộp tiền thuê đất theo quy định của pháp luật. Nguồn thu ứng trước tiền thuê đất của các dự án đầu tư tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh được nộp vào tài khoản thu ngân sách tỉnh Khánh Hòa để chi đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Danh mục, tổng mức đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh bố trí từ nguồn ứng trước tiền thuê đất do HĐND tỉnh quyết định. Khi đến hạn nộp tiền thuê đất, ngân sách tỉnh sẽ thực hiện trừ dần số tiền các nhà đầu tư đã ứng trước tương ứng với số phải nộp tiền thuê đất của năm đó; đồng thời ngân sách tỉnh thay nhà đầu tư nộp tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước theo quy định

V.K