14:05, 18/05/2023

Xử phạt vi phạm hành chính một nhà hàng số tiền hơn 17 triệu đồng

KHÁNH HÀ

Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang và đại diện UBND phường Vĩnh Nguyên tiến hành kiểm tra theo đơn tại cơ sở kinh doanh Nhà hàng Hải sản Nha Trang, đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang.                     

Đoàn kiểm tra làm việc với đại diện Nhà hàng Hải sản Nha Trang
Đoàn kiểm tra làm việc với đại diện Nhà hàng Hải sản Nha Trang

                                                                                                     

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở vắng mặt, nhân viên của nhà hàng làm việc trực tiếp với đoàn kiểm tra. Qua kiểm tra, cơ sở có thực hiện việc niêm yết giá bán trên bảng và tại hồ chứa hải sản sống các loại. Riêng mặt hàng ốc các loại, cơ sở không niêm yết giá bán theo quy định và có trưng bày để bán mặt hàng rượu Men’Vodka, loại 300ml/chai nhưng không có giấy phép bán lẻ rượu. Đoàn kiểm tra đã ghi nhận toàn bộ vụ việc.

Sau đó, đoàn kiểm tra tiếp tục làm việc với chủ Nhà hàng Hải sản Nha Trang và xác định các hành vi trên là đúng. Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 17 triệu đồng về các hành vi vi phạm như: Kinh doanh hàng hóa (mặt hàng rượu) thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định; không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định.

  KHÁNH HÀ