10:04, 02/04/2023

Xử lý vướng mắc về triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Tổng cục Thuế vừa có buổi làm việc trực tuyến với 63 cục thuế các tỉnh, thành phố; các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử và đại diện tổ chức cung cấp giải pháp bán hàng về các phương án xử lý vướng mắc trong triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền.

Tổng cục Thuế vừa có buổi làm việc trực tuyến với 63 cục thuế các tỉnh, thành phố; các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử (HĐĐT) và đại diện tổ chức cung cấp giải pháp bán hàng về các phương án xử lý vướng mắc trong triển khai HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền.


Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị ngành Thuế, các tổ chức cung cấp dịch vụ và giải pháp đã trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số giải pháp trong quá trình triển khai thực hiện HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền. Đại diện Tổng cục Thuế ghi nhận những ý kiến đề xuất của các đơn vị và các nhà cung cấp giải pháp để báo cáo các cấp có thẩm quyền. Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế cũng đề nghị các nhà cung cấp có giải pháp kỹ thuật đảm bảo triển khai hiệu quả với chi phí thấp nhất, từ đó có thêm các chính sách giá thấp hơn nữa cho khách hàng là người nộp thuế.


Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, đến nay, cả nước có 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động kinh doanh dịch vụ đã sử dụng HĐĐT. Để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, từ ngày 15-12-2022, ngành Thuế đã xây dựng giải pháp và chính thức vận hành hệ thống HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.


Tại Khánh Hòa, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền các nội dung cơ bản về quy định của pháp luật, đối tượng áp dụng cũng như lợi ích của việc áp dụng HĐĐT được khởi tạo từ máy tính tiền. Ngoài ra, các nhà cung cấp giải pháp HĐĐT như: Misa, VNPT… đã giới thiệu những sản phẩm dịch vụ HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền do đơn vị cung cấp và giải đáp vướng mắc liên quan đến chính sách giá dịch vụ cung cấp phần mềm…


K. HÀ