19:20, 28/04/2023

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa: Trao thêm nhiều căn nhà cho các gia đình khó khăn

ĐÌNH LÂM

Những năm vừa qua, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã trao tặng hàng chục căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Mỗi căn nhà trao đi chính là tấm lòng của tập thể công ty hướng đến những mảnh đời khó khăn.

Trao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Điệp, xã Suối Hiệp

Ngày 27-4, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tổ chức trao tặng 5 căn nhà đại đoàn kết cho cho các hộ nghèo ở xã Suối Hiệp (huyện Diên Khánh), xã Khánh Trung và xã Khánh Nam (huyện Khánh Vĩnh). Mỗi căn nhà đại đoàn kết trị giá 70 triệu đồng. Tại lễ trao nhà, công ty cũng trao tặng mỗi hộ gia đình 1 phần quà trị giá 10 triệu đồng (gồm tivi 43 inch, đồng hồ treo tường và các sản phẩm nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa). Bên cạnh đó, tại xã Suối Hiệp, công ty cũng tặng quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; trao học bổng cho 15 học sinh nghèo, hiếu học, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 10 quyển vở và dụng cụ học tập. Tại huyện Khánh Vĩnh, Sanvinest Khánh Hòa phối hợp với Sanest Khánh Hòa và Nhà máy Chế biến Nguyên liệu Yến sào hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 3 hộ gia đình chính sách của  xã Khánh Trung và Giang Ly, mỗi hộ 5 triệu đồng; tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Khánh Trung và Khánh Nam, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. 

Tặng quà cho các gia đình khó khăn huyện Diên Khánh.

Xúc động tại lễ trao nhà, bà Nguyễn Thị Điệp (xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh) bùi ngùi cho biết: “Thực sự hôm nay tôi không thể cầm được nước mắt. Có ở trong mơ tôi cũng không nghĩ có ngày sẽ được ở trong căn nhà khang trang như thế này. Gia đình nghèo, có 2 mẹ con, nếu không được Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa xây nhà cho thì không biết khi nào gia đình mới thoát cảnh ở trong căn nhà xuống cấp”. 

Sanvinest Khánh Hòa phối hợp với Sanest Khánh Hòa và Nhà máy Chế biến Nguyên liệu Yến sào hỗ trợ phương tiện sinh kế cho các gia đình.

Được biết, tổng chi phí thực hiện chương trình trao nhà đại đoàn kết và các hoạt động thiện nguyện đợt này khoảng 460 triệu đồng. Đây là hoạt động thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, đồng hành cùng chính quyền của Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà nhằm góp phần giúp đỡ các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần xoá đói giảm nghèo và xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn. Tháng 3 vừa qua, công ty đã tổ chức trao tặng 3 căn nhà đại đoàn kết tại xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh; cùng với 5 căn nhà được trao đợt này, từ nay đến cuối năm sẽ còn 7 căn nhà được Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa hoàn thành và trao tặng cho người nghèo.

Trao nhà cho gia đình bà Cao Kim Kiều, huyện Khánh Vĩnh

    

Đại diện Sanvinest Khánh Hòa trao học bổng cho các em học sinh xã Suối Hiệp.
Đại diện Sanvinest Khánh Hòa trao học bổng cho các em học sinh xã Suối Hiệp.

Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Phó Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động và Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã hưởng ứng với tinh thần tương thân tương ái, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Trong năm 2022, công ty đã tổ chức trao 10 căn nhà đại đoàn kết cùng quà tặng cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Khánh Hòa với tổng chi phí hơn 700 triệu đồng. Tiếp nối chương trình đó, năm 2023, công ty tiếp tục có kế hoạch xây thêm 15 căn nhà cho các hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng với sự giúp đỡ của công ty, các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm động lực vươn lên, thoát nghèo bền vững”.

ĐÌNH LÂM