10:10, 07/10/2022

Sôi nổi cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi

Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hòa đang triển khai chương trình "Ngày hội sắc màu" đến các liên đội trên toàn tỉnh. Đây là dịp để các thiếu nhi có niềm đam mê nghệ thuật thi tài với nội dung thể hiện tình cảm với tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên.

Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hòa đang triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu” đến các liên đội trên toàn tỉnh. Đây là dịp để các thiếu nhi có niềm đam mê nghệ thuật thi tài với nội dung thể hiện tình cảm với tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên.


Hưởng ứng chương trình “Ngày hội sắc màu” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức, tại Khánh Hòa, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai chương trình từ đầu tháng 9, kéo dài đến hết tháng 10-2022. Theo thống kê của Ban tổ chức, đến ngày 7-10, toàn tỉnh đã có gần 1.200 tranh vẽ dự thi.

 

Các thiếu nhi tham gia vẽ tranh tại lễ phát động do Hội đồng Đội tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Các thiếu nhi tham gia vẽ tranh tại lễ phát động do Hội đồng Đội tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.


Dự thi với tranh vẽ có chủ đề “Vườn cây thanh niên”, em Nguyễn Ngọc Khánh Giang (đội viên Liên đội Trường Tiểu học Vĩnh Hải 2, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Chủ đề tranh của em nhằm ca ngợi tinh thần xung kích bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp của các anh chị đoàn viên. Qua đó, nhắc nhở đội viên noi theo, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chăm sóc và bảo vệ cây xanh vì một môi trường sống trong lành”. Còn Em Lương Hoàng Tuấn (đội viên Liên đội Trường THCS Chu Văn An, thị xã Ninh Hòa) dự thi với bức tranh có chủ đề “Thiếu nhi Ninh Hòa - Mừng Đại hội Đoàn”. Tác phẩm của Hoàng Tuấn mô tả sinh động các hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên như: Giúp đỡ người khó khăn; hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19; tình nguyện xã hội... “Tranh của em vẽ bằng chất liệu màu nước. Thông qua tranh, em muốn truyền tải thông điệp dành cho thiếu nhi, đó là học tập và phát huy tinh thần của các anh chị đoàn viên, thanh niên, sẵn sàng vượt khó, giúp đỡ người dân, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” - Hoàng Tuấn nói.


Anh Phạm Ngọc Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, đối tượng dự thi là thiếu nhi có độ tuổi từ 6 đến 15 (từ lớp 1 đến lớp 9), đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, THCS, nhà thiếu nhi, câu lạc bộ, trung tâm năng khiếu nghệ thuật trên toàn tỉnh. Nội dung tranh dự thi thể hiện tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi đối với tổ chức đoàn; động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân dành cho các thầy cô giáo làm tổng phụ trách đội, các anh chị đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng; ca ngợi những việc làm tốt, những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, làm theo “5 điều Bác Hồ dạy”... Để tham gia, các thiếu nhi thể hiện tranh được vẽ trên giấy trắng khổ A3, với các loại màu tự chọn như chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu... Sau khi hoàn thành bức vẽ, các thí sinh nộp tranh dự thi theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ website ngayhoisacmau.colokit.com; Ban tổ chức cuộc thi cấp Trung ương sẽ chấm điểm và trao các giải tuần, giải chung cuộc cho các bức tranh xuất sắc.


Đây là năm thứ 5 cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi được triển khai, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng, góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật của các em. Cuộc thi năm nay có chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn”, nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.


VĨNH THÀNH