09:09, 14/09/2022

Thêm nhiều điểm vui chơi cho thiếu nhi

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, đội, hội đã thực hiện nhiều công trình, khu vui chơi tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, góp phần tạo không gian vui chơi lành mạnh cho thiếu nhi.

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, đội, hội đã thực hiện nhiều công trình, khu vui chơi tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, góp phần tạo không gian vui chơi lành mạnh cho thiếu nhi.


Tháng 8 vừa qua, tại khuôn viên Nhà Thiếu nhi huyện, Huyện đoàn Vạn Ninh khánh thành công trình thanh niên khu sinh hoạt, vui chơi, học tập cho thiếu nhi địa phương. Công trình được xây dựng với các hạng mục trò chơi như: Bập bênh, xích đu, cầu trượt, cầu lông, bóng rổ... với tổng kinh phí xây dựng 405 triệu đồng.

 

Công trình  thanh niên  khu sinh hoạt, vui chơi, học tập cho thiếu nhi  tại Nhà Thiếu nhi huyện Vạn Ninh.

Công trình thanh niên khu sinh hoạt, vui chơi, học tập cho thiếu nhi tại Nhà Thiếu nhi huyện Vạn Ninh.


Anh Võ Đình Cháu - Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh cho biết, Huyện đoàn cũng vừa khánh thành 2 khu vui chơi tại Trường Mầm non Vạn Hưng (xã Vạn Hưng) và xã Vạn Phước, tổng kinh phí 2 công trình 35 triệu đồng. Hiện nay, Huyện đoàn đã khảo sát xong và đang tiến hành vận động kinh phí để thực hiện khu vui chơi cho thiếu nhi tại thôn Ninh Đảo (xã Vạn Thạnh) với kinh phí khoảng 200 triệu đồng nhằm tạo không gian sinh hoạt, vui chơi lành mạnh cho các em.


Tại TP. Nha Trang, thời gian qua, Thành đoàn đã triển khai 2 khu vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi tại Trường Tiểu học Phước Đồng và Trường Tiểu học Vĩnh Phương 1; vận động kinh phí thực hiện khu vui chơi thiếu nhi tại huyện Trường Sa với số tiền hơn 190 triệu đồng... Tại huyện Khánh Vĩnh, các công trình khu vui chơi thiếu nhi được thực hiện tại Nhà Thiếu nhi huyện và các xã đã góp phần tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi miền núi. Anh Cao Xuân Thoại - Bí thư Huyện đoàn Khánh Vĩnh cho biết: “Khánh Vĩnh là địa phương miền núi nên các công trình khu vui chơi cho thiếu nhi rất thiết thực, ý nghĩa với các em nhỏ. Ngoài mục đích tạo thêm điểm vui chơi, các khu vui chơi còn góp phần giúp hạn chế thiếu nhi tập trung chơi tại các điểm sông, suối, giảm thiểu rủi ro đuối nước cho các em”.


Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, những năm qua, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã nỗ lực triển khai nhiều công trình thanh niên khu vui chơi cho thiếu nhi tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo. Các công trình đều nhận được sự ủng hộ từ nhiều đơn vị, mạnh thường quân. Nhiệm kỳ qua, ở cấp tỉnh đã thực hiện được 17 khu vui chơi miễn phí cho trẻ em; ở cấp huyện cũng có hàng chục khu vui chơi được thực hiện. Tùy vào công trình, đơn vị thực hiện có quy mô, kinh phí khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa rất lớn. Mỗi điểm vui chơi được xây dựng lên sẽ góp phần thay đổi lối sinh hoạt, vui chơi của các thiếu nhi theo hướng tích cực hơn, giúp các em phát triển thể chất. Đây cũng là mục tiêu trọng tâm của nhiệm vụ, công tác đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027, nhằm phủ kín thiết chế vui chơi giải trí cho thiếu nhi ở các địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.


V.THÀNH