09:09, 07/09/2022

Chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi

Những ngày này, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, giúp các em có một mùa Trung thu ấm áp, vui tươi hơn.

Những ngày này, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, giúp các em có một mùa Trung thu ấm áp, vui tươi hơn.


Có mặt tại xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh), chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi của các em nhỏ nơi đây khi được Thành đoàn - Hội đồng Đội TP. Nha Trang tổ chức chương trình vui Trung thu “Đêm trăng yêu thương - Ấm áp vùng cao”. Tại đây, ngoài trao quà và lồng đèn Trung thu cho 200 thiếu nhi, các em còn được tham gia những hoạt động thú vị như: Vẽ mặt nạ, làm lồng đèn; giao lưu đố vui có thưởng; phá cỗ Trung thu, rước đèn... Em Bo Bo Thị Hồng nói: “Em rất vui khi được các anh chị tặng quà Trung thu; xem múa lân, phá cỗ Trung thu. Lâu lắm rồi em mới được tham gia hoạt động thú vị như vậy”.

 

Thành đoàn - Hội đồng Đội TP. Nha Trang tổ chức chương trình Trung thu  cho thiếu nhi xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh).

Thành đoàn - Hội đồng Đội TP. Nha Trang tổ chức chương trình Trung thu cho thiếu nhi xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh).


Nhằm tạo không khí vui tươi cho thiếu nhi đang chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chiều 7-9, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu”. Chương trình đã mang đến cho các em không khí vui tươi với tiết mục múa lân sư rồng; trao 30 phần quà trị giá 500 nghìn đồng/phần cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao 200 suất quà yến và phát quà Trung thu cho các bệnh nhi... Tối cùng ngày, tại Trường Tiểu học Phước Tiến (TP. Nha Trang), Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu - Ánh trăng hòa bình”. Chương trình đã trao 40 phần quà Trung thu cho các thiếu nhi nước ngoài đang sinh sống, học tập trên địa bàn TP. Nha Trang; trao quà Trung thu cho thiếu nhi tham gia chương trình...


Ông Nguyễn Phương Doanh - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, ngày 9-9, đơn vị sẽ tổ chức chương trình vui Trung thu cho thiếu nhi tại các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở... Đây là hoạt động thường niên của đơn vị nhằm mang đến niềm vui cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Các em sẽ được hòa vào không khí Tết Trung thu với các tiết mục múa lân sư rồng, biểu diễn văn nghệ, phá cỗ Trung thu. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ trao 1.200 suất quà Trung thu cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nhi của các đội, nhóm đang sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.


Tại huyện Khánh Vĩnh, ngày 9-9, các đơn vị gồm: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; Huyện đoàn Khánh Vĩnh; Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang; Đoàn cơ sở Lữ đoàn tàu ngầm 189 cũng sẽ tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm - Vui đón Tết Trung thu” cho thiếu nhi vùng cao, trao tặng 143 suất quà Trung thu cho học sinh Trường Tiểu học Sông Cầu; trao 120 suất quà Trung thu cho học sinh Trường Mầm non Vành Khuyên (xã Sông Cầu)...


Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, vừa qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa trao 31 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho thiếu nhi của huyện Trường Sa; trao 100 suất quà là bánh Trung thu và lồng đèn cho thiếu nhi các địa phương của huyện Trường Sa. Các phần quà đã được bàn giao cho đại diện địa phương để kịp thời chuyển đến thiếu nhi ở các đảo. Với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực trong thời gian này, các em sẽ có thêm niềm động viên, khích lệ, nỗ lực vượt khó vươn lên học tập tốt hơn trong thời gian tới.


VĨNH THÀNH