10:07, 03/07/2022

Bảo hiểm Xã hội huyện Cam Lâm: Triển khai chuyển giao nhân viên đại lý thu

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Cam Lâm vừa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 1155 của BHXH Việt Nam về ban hành quy chế quản lý hoạt động của tổ chức dịch vụ thu BHXH, bảo hiểm y tế và chuyển giao nhân viên đại lý thu cho các tổ chức dịch vụ thu.

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Cam Lâm vừa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 1155 của BHXH Việt Nam về ban hành quy chế quản lý hoạt động của tổ chức dịch vụ thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và chuyển giao nhân viên đại lý thu cho các tổ chức dịch vụ thu.


Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến tóm tắt những điểm mới của Quyết định số 1155; nghe các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT mới trình bày phương án tổ chức thực hiện việc tiếp nhận nhân viên thu, triển khai nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó trọng tâm là việc chi trả thù lao cho nhân viên thu.


Đến nay, trên địa bàn huyện có 16 đại lý thu là 14 xã, thị trấn, Trung tâm Y tế huyện, Bưu điện huyện với 102 nhân viên thu BHXH, BHYT. Tại huyện Cam Lâm có 2 tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu với BHXH tỉnh là Bưu điện tỉnh và Công ty Bảo hiểm PVI Khánh Hòa.


Thanh Huyền