10:06, 12/06/2022

Thủ tục cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh

Theo Luật Quản lý thuế năm 2019, các quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử có hiệu lực từ ngày 1-7-2022, trong đó có quy định về cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh. 

Theo Luật Quản lý thuế năm 2019, các quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử có hiệu lực từ ngày 1-7-2022, trong đó có quy định về cấp hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh. Cụ thể, loại HĐĐT cấp theo từng lần phát sinh có mã của cơ quan thuế là hóa đơn bán hàng và hóa đơn giá trị gia tăng. Theo đó, trình tự, thủ tục cấp HĐĐT có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh như sau: Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp được cấp HĐĐT có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh gửi đơn đề nghị cấp HĐĐT có mã của cơ quan thuế theo mẫu số 06/ĐN-PSĐT, phụ lục IA kèm theo Nghị định 123/2020 quy định về hóa đơn, chứng từ đến cơ quan thuế và truy cập vào hệ thống lập HĐĐT của cơ quan thuế để lập HĐĐT (https://hoadondientu.gdt.gov.vn/).


Sau khi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã khai, nộp thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp và các loại thuế, phí khác (nếu có), ngay trong ngày làm việc cơ quan thuế cấp mã của cơ quan thuế trên HĐĐT do doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân lập.


VÂN TÂM