09:04, 27/04/2022

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ

Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30-4 và 1-5. Ông Phạm Văn Trọng - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết...

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ban hành kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT dịp lễ 30-4 và 1-5. Ông Phạm Văn Trọng - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết:

 

Ông Phạm Văn Trọng - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa
Ông Phạm Văn Trọng - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa


Dịp lễ năm nay được nghỉ khá dài, dự kiến lưu lượng phương tiện sẽ tăng mạnh, mật độ lưu thông cao, tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông. Do đó, các địa phương và cơ quan chức năng cần phải tăng cường các biện pháp nhằm bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.


Trong đợt này, các địa phương, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông. Trong đó, chú trọng tuyên truyền vận động thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện”, “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe mô tô”. Cùng với đó, tuyên truyền không chở quá số người quy định, khi tham gia giao thông đường thủy phải mặc áo phao, chú ý quan sát khi đi ngang qua đường sắt và khi đi từ đường phụ ra đường chính, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.


Sở Giao thông vận tải, các đơn vị liên quan phối hợp với các ngành, địa phương xây dựng phương án vận tải trong đợt cao điểm nghỉ lễ đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không để xảy ra tình trạng ùn ứ, thiếu phương tiện phục vụ hành khách, phối hợp với cơ quan chức năng xử lý vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình.  Các đơn vị quản lý đường bộ duy trì bộ phận ứng trực để đảm bảo ATGT trong dịp nghỉ lễ. Lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với Cảnh sát giao thông tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa.


- Thưa ông, các địa phương có vai trò, trách nhiệm gì đối với việc bảo đảm trật tự ATGT trong dịp này?


- UBND các huyện, thị xã, thành phố phải kiểm tra, rà soát, bổ sung hệ thống biển báo, thiết bị cảnh báo ATGT trên các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa; kiểm tra, lắp đặt bổ sung thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn mất ATGT, đặc biệt là các nút giao, điểm đường bộ giao cắt đường sắt, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế; khẩn trương tổ chức duy tu, sửa chữa đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, có biện pháp chấn chỉnh, không để người dân sử dụng lòng đường, vỉa hè sai mục đích gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho nhiều người; vận động đoàn thể chính trị tại địa phương và người dân tổ chức phong trào tự quản, tham gia cảnh giới tại các vị trí đường ngang đường sắt.


UBND TP. Cam Ranh, UBND thị xã Ninh Hòa tổ chức lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm an ninh, trật tự ATGT tại các trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại các xã Cam Thịnh Đông, Ninh Lộc và Ninh Xuân. UBND TP. Nha Trang tổ chức lực lượng bảo đảm trật tự ATGT trên các khu vực có mật độ giao thông cao, các điểm du lịch (khu vực Cầu Đá, Tháp Bà, chùa Long Sơn...); đặc biệt là giám sát thực hiện phương án phân luồng giao thông xây dựng cầu Xóm Bóng, tại các khu vực tập trung đông người (nhà ga, bến xe, bến thủy nội địa), các tuyến đường có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông như đường Trần Phú, nút giao Mả Vòng...


- Xin cảm ơn ông!


MẠNH HÙNG (Thực hiện)