12:03, 08/03/2022

Gương sáng của chi hội trưởng phụ nữ

Ở tuổi 52, chị Nguyễn Thị Hòa, Chi hội trưởng Phụ nữ Tổ 5 Phước Thọ, phường Phước Hòa (TP. Nha Trang) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào và vận động đông đảo chị em trong tổ nhiệt tình tham gia. 7 năm hoạt động xã hội, chị luôn được cấp trên tin tưởng, người dân trong tổ dân phố yêu mến…
 

Ở tuổi 52, chị Nguyễn Thị Hòa, Chi hội trưởng Phụ nữ Tổ 5 Phước Thọ, phường Phước Hòa (TP. Nha Trang) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào và vận động đông đảo chị em trong tổ nhiệt tình tham gia. 7 năm hoạt động xã hội, chị luôn được cấp trên tin tưởng, người dân trong tổ dân phố yêu mến…
 
Tổ 5 Phước Thọ có hơn 140 hộ, trong đó có hơn 100 chị em tham gia sinh hoạt ở Chi hội Phụ nữ. Đa số chị em đã nghỉ hưu, tuổi cao sức yếu, nhiều chị em hành nghề buôn bán nhỏ rất vất vả, gia đình còn nhiều khó khăn… Vào thời điểm dịch Covid bùng phát, mọi người ở yên trong nhà, vợ chồng chị Hòa thường xuyên đến từng nhà tuyên truyền công tác phòng, chống dịch với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, ra từng đối tượng”… để giúp người dân nắm các biện pháp phòng, chống dịch. Rồi đến khi có chủ trương giãn cách, cách ly xã hội, thực hiện chủ trương đi chợ giúp dân của hội phụ nữ, chị Hòa đến từng nhà người dân để ghi nhu cầu thực phẩm, tổng hợp, đăng ký mua, mang đến tận nhà cho dân. 

 

Chị Nguyễn Thị Hòa chuyển thực phẩm đến người dân trong tổ.
Chị Nguyễn Thị Hòa chuyển thực phẩm đến người dân trong tổ.
 
Đầu tháng 8-2021, các tổ lập chốt vùng xanh, vùng đỏ…, anh Nguyễn Long (chồng của chị Hòa) được phân công làm trưởng chốt. Anh chị đã huy động cậu con trai đang là sinh viên tham gia. Từ đây, mọi công việc như phát phiếu đi chợ, hỗ trợ gạo, tiền, thực phẩm cho người dân gặp khó khăn đều diễn ra tại chốt, đây còn là điểm thông báo, phát giấy tiêm vắc xin cho người dân trong tổ. Cả gia đình vẫn nhiệt tình giúp đỡ người dân; ngay cả khi bố của anh Long, một cựu bác sĩ quân y, 70 năm tuổi Đảng từ trần ở Hà Nội, anh chị vẫn âm thầm nuốt nước mắt vào lòng, tận tâm lo việc xã hội.
 
Trong quá trình phòng, chống dịch, chốt của Tổ dân phố 5 Phước Thọ, mà nổi bật là Chi hội trưởng Nguyễn Thị Hòa đã tích cực huy động các mạnh thường quân giúp gạo và nhu yếu phẩm cho những hộ gặp khó khăn. Kết quả, Tổ dân phố 5 Phước Thọ đã huy động được 750kg gạo hỗ trợ nhanh tới người dân, huy động gần 20 triệu đồng phục vụ chốt chống dịch, đi chợ mua lương thực, thực phẩm thiết yếu hàng trăm lượt giúp các hộ gia đình… Chốt phòng, chống dịch của Tổ dân phố 5 Phước Thọ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; cá nhân chị Hòa được Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang tặng giấy khen “Phụ nữ tiêu biểu năm 2021”.
 
Chị Trần Kim Hoa, đại diện cấp ủy Chi bộ Tổ dân phố nhận xét, cấp ủy cũng như toàn thể đảng viên trong chi bộ ghi nhận hoạt động hiệu quả của các chi hội, trong đó rất ghi nhận tấm gương của chị Nguyễn Thị Hòa. Chị đảm nhiệm công tác Chi hội trưởng Phụ nữ từ năm 2015 tới nay, nhiệt tình tham gia công tác. Trong những ngày hội như: Tết thiếu nhi 1-6, đêm hội trăng rằm, kỷ niệm các ngày truyền thống của Đảng, phụ nữ, Đoàn Thanh niên…, chị đều nhiệt huyết tham gia. Vì vậy, chi bộ đã thống nhất giới thiệu lên đảng ủy cấp trên tạo điều kiện để chị đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng để làm cơ sở xem xét giới thiệu, sớm kết nạp chị Hòa vào Đảng. 
 
Ông Trần Văn Ngọc - Bí thư Đảng ủy phường Phước Hòa cho biết: Trong số 16 tổ dân phố thuộc phường tích cực tham gia Tổ Covid cộng đồng, Tổ dân phố 5 Phước Thọ được đánh giá cao nhất. Đặc biệt, gia đình anh Long và chị Hòa đã tích cực tham gia có hiệu quả công tác xã hội. 
 
C.T