06:01, 26/01/2022

Tổ chức chương trình kết nối "Mẹ đỡ đầu" với trẻ mồ côi do Covid-19

Sáng 26-1, tại hội trường khách sạn Galina (TP.Nha Trang), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Chương trình kết nối "Mẹ đỡ đầu" cho các em nhỏ mồ côi do dịch Covid-19.

Sáng 26-1, tại hội trường khách sạn Galina (TP. Nha Trang), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình kết nối “Mẹ đỡ đầu” cho các em nhỏ mồ côi do dịch Covid-19.

 

Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phát biểu khai mạc chương trình.
Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phát biểu khai mạc chương trình.

 

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp và livestream trên fanpage của Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa và Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa. 

 

Giao lưu với các em nhỏ và mẹ đỡ đầu.
Giao lưu với các em nhỏ và mẹ đỡ đầu.

 

Qua thống kê, hiện toàn tỉnh có 18 trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi do Covid-19. Cuộc sống của các em gặp nhiều khó khăn, bấp bênh, tương lai đối mặt nhiều thách thức. Hơn lúc nào hết, các em rất cần nhận được sự quan tâm, chia sẻ để ổn định cuộc sống, phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội.

 

Tại chương trình, bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc trẻ em mồ côi vì Covid-19 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã nhanh chóng rà soát, lập danh sách, thăm hỏi và kết hợp xác minh hoàn cảnh của từng trẻ, tiếp đó, lập hồ sơ và mã hoá hồ sơ với từng trẻ, đồng thời thông tin kêu gọi nhiều cá nhân, tổ chức cùng tham gia chương trình “Mẹ đỡ đầu” để hỗ trợ, giúp đỡ các trẻ em bị thiệt thòi. Hội mong muốn thông qua chương trình sẽ kết nối Mẹ đỡ đầu, nhiều nhà hảo tâm đồng hành với những trẻ mồ côi do Covid-19, giúp đỡ các em vượt qua mất mát, giúp các trẻ phát triển toàn diện về văn hóa, sức khỏe, tâm lý, tình cảm…

 

Hiện đã có 17 tổ chức, đơn vị và 10 cá nhân nhận đỡ đầu 18 em mồ côi do Covid-19, trung bình mỗi em được giúp 500.000 đồng/tháng, tương đương 6 triệu đồng/năm cho đến khi học xong trung học phổ thông. Ngoài ra, tùy theo điều kiện có thể hỗ trợ thêm sách, vở đồ dùng học tập, sinh hoạt khác phù hợp với các em.

 

Các mẹ đỡ đầu nhận con tại chương trình,
Các mẹ đỡ đầu nhận con tại chương trình,

 

Tại chương trình, Hội LHPN tỉnh cũng đã kết nối các tổ chức, cá nhân trao tặng 18 suất quà cho 18 em, gồm 1 triệu đồng tiền mặt cùng phần quà Tết với trị giá 500 nghìn đồng…

 

Ban tổ chức trao quà cho các em nhỏ.
Ban tổ chức trao quà cho các em nhỏ.

 

THANH TRÚC