10:01, 04/01/2022

Cam Ranh: Tuyên truyền, xử lý các hộ nuôi trồng thủy sản vi phạm tuyến hàng hải

UBND TP. Cam Ranh vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền, vận động, xử lý các hộ có hoạt động nuôi trồng thủy sản bằng lồng bè, đăng rớ vi phạm tuyến hàng hải Ba Ngòi và khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão...

UBND TP. Cam Ranh vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền, vận động, xử lý các hộ có hoạt động nuôi trồng thủy sản bằng lồng bè, đăng rớ vi phạm tuyến hàng hải Ba Ngòi và khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão. 
 
Theo đó, UBND TP. Cam Ranh yêu cầu cơ quan đại diện Cảng vụ Hàng hải Nha Trang tại Cam Ranh chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường ven biển kiểm tra, lập danh sách các hộ dân có lồng bè lấn chiếm công trình hàng hải, kết hợp giải thích, tuyên truyền, vận động di dời và ký cam kết. Đồng thời, xác lập hồ sơ vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, tham mưu Cảng vụ Hàng hải Nha Trang ban hành quyết định xử phạt; chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng của TP. Cam Ranh cưỡng chế đối với các trường hợp không chấp hành quyết định xử phạt. UBND các xã, phường ven biển chủ trì mời các hộ dân có lồng bè nuôi trồng thủy sản trong luồng hàng hải Ba Ngòi đến trụ sở để tuyên truyền và thực hiện cam kết di dời; thông báo cho người dân biết thời gian phải di dời.
 
Hiện nay, do nhu cầu sử dụng mặt nước nuôi trồng thủy sản ngày càng lớn, một số hộ dân đã tự ý di chuyển lồng bè vào tuyến luồng hàng hải Ba Ngòi và khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão theo quy hoạch đã được duyệt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý dứt điểm.
 
VĂN KỲ