05:01, 22/01/2022

Báo Khánh Hòa tổng kết công tác năm 2021 và gặp mặt cộng tác viên

Ngày 22-1, Báo Khánh Hòa tổ chức lễ tổng kết công tác năm 2021 và gặp mặt cộng tác viên. Đến dự, có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan.

 

 

Ngày 22-1, Báo Khánh Hòa tổ chức lễ tổng kết công tác năm 2021 và gặp mặt cộng tác viên. Đến dự, có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi lễ.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi lễ.

 

Năm 2021, Báo Khánh Hòa đã triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phản ánh nhiều vấn đề nóng, vấn đề được dư luận quan tâm diễn ra trên địa bàn tỉnh. Trong năm, báo đã xuất bản 299 kỳ báo in với hơn 1,7 triệu tờ; xuất bản 7.050 cuốn đặc san Xuân Tân Sửu  2021. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm; thực hiện tốt vệt đợt tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tích cực, chủ động đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, tệ nạn xã hội; phản bác có hiệu quả thông tin, quan điểm sai trái, thù địch. Báo đã nhận được hơn 6.000 tin, bài cộng tác của bạn đọc trong và ngoài tỉnh; 76 đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của bạn đọc. 

 
Báo Khánh Hòa điện tử hoàn xuất bản hơn 14.000 tin bài, 310 video clip, 130 phóng sự ảnh; lượt truy cập đạt gần 65 triệu lượt (tăng gần 40 triệu lượt so với năm 2020). Ngoài ra, đã xuất bản hơn 4.000 tin, bài, video clip, Infographic tuyên truyền về Covid-19. Công tác tuyên truyền trên Báo điện tử, Fanpage được đổi mới...
 
Các tổ chức Công đoàn, Chi hội nhà báo hoạt động đều tay. Công tác từ thiện xã hội tiếp tục được Báo Khánh Hòa triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều hình thức hỗ trợ phong phú, thiết thực đến các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hộp thư từ thiện của Báo đã giới thiệu 9 trường hợp bệnh tật hiểm nghèo và kêu gọi được bạn đọc giúp đỡ với tổng số tiền trên 500 triệu đồng, trong đó quỹ Hộp thư từ thiện của Báo 53,2 triệu đồng, bạn đọc ủng hộ qua Báo gần 402 triệu đồng, Vietcombank Chi nhánh Nha Trang 45 triệu đồng. Báo Khánh Hòa cùng các đơn vị giúp đỡ xã Suối Cát (huyện Cam Lâm) đã đến thăm, tặng 200 phần quà Tết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã với tổng trị giá gần 75 triệu đồng; phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư VCN, Công ty TNHH Tony Tùng Lâm 1 xây 2 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng cho người dân trong xã. Báo Khánh Hòa đã vận động và phối hợp các doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ trực tiếp nhiều đợt cho dân nghèo các khu phong tỏa, các hộ gia đình khó khăn, cán bộ nhân viên các bệnh viện dã chiến và tuyến đầu chống dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng và hàng trăm phần quà khác… 

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân trao Danh hiệu và Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của Báo Khánh Hòa đạt thành tích xuất sắc.
Ông Nguyễn Tấn Tuân trao Danh hiệu và Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của Báo Khánh Hòa đạt thành tích xuất sắc.

 

Đội ngũ phóng viên, nhà báo của Báo đã đạt nhiều giải thưởng cao tại các giải báo chí trong tỉnh và toàn quốc. Cụ thể, đạt 1 giải Khuyến khích Giải Búa liềm vàng toàn quốc năm 2021; đạt giải B bìa báo Tết ấn tượng của Hội Nhà báo Việt Nam; đạt 1 giải A, 1 giải C, 3 giải Khuyến khích Giải báo chí về Xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021; đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích tại Giải báo chí tỉnh Khánh Hòa…
 
Trong năm, Báo Khánh Hòa có 3 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 1 tập thể và 1 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được UBND tỉnh tặng 9 bằng khen cho các tập thể, cá nhân; có 7 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1 cá nhân có 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen. 

 

Lãnh đạo Báo Khánh Hòa tri ân các doanh nghiệp.
Lãnh đạo Báo Khánh Hòa tri ân các doanh nghiệp.
 
Bước sang năm 2022, Báo Khánh Hòa tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tình hình thực tiễn của địa phương. Hoàn thành tốt nhiệm vụ xuất bản báo in và điện tử; phát hành các số báo đặc biệt phục vụ các sự kiện lớn của đất nước và địa phương. Đảm bảo các kỳ báo đạt chất lượng chuyên môn và chính trị; hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Báo Khánh Hòa (26/4/1947 – 16/4/2022). Đồng thời Báo sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội để giúp đỡ được nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. 

 

Lãnh đạo Báo Khánh Hòa khen thưởng cộng tác viên xuất sắc trong năm 2021.
Lãnh đạo Báo Khánh Hòa khen thưởng cộng tác viên xuất sắc trong năm 2021.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của Báo Khánh Hòa trong sự nghiệp xây dựng Khánh Hòa ngày càng giàu mạnh, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Báo Khánh Hòa cần tiếp tục tiên phong trong công tác định hướng đúng đắn thông tin những chủ trương, chính sách, đường lối của tỉnh, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền giải quyết những vấn đề về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tập trung tuyên truyền về những dự án đầu tư, dự án quy hoạch của tỉnh; trước mắt tuyên truyền về không khí vui Xuân đón Tết của người dân…
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 4 tập thể; tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Báo Khánh Hòa cũng khen thưởng 10 cộng tác viên xuất sắc; tri ân 10 doanh nghiệp đã đồng hành với Báo thực hiện các hoạt động trong năm 2021.
 
N.T