10:10, 03/10/2021

Công đoàn Viên chức tỉnh: Chung tay giúp đỡ đoàn viên gặp khó khăn

Thời gian qua, Công đoàn Viên chức tỉnh Khánh Hòa đã triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Bên cạnh đó, tích cực vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chung tay với các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Thời gian qua, Công đoàn Viên chức tỉnh Khánh Hòa đã triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Bên cạnh đó, tích cực vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chung tay với các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.


Chia sẻ với đoàn viên


Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh Phùng Văn Quý, nhân viên phục vụ tại Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc người có công tỉnh phải tạm hoãn hợp đồng lao động không hưởng lương từ tháng 5-2021 đến nay. Không có việc làm và thu nhập khiến cuộc sống gia đình anh Quý rất khó khăn. Để mưu sinh, anh mua bắp rang bơ về bán mỗi ngày kiếm được vài chục ngàn đồng. Với hoàn cảnh đó, Công đoàn Viên chức tỉnh đã hỗ trợ gia đình anh Quý 1 triệu đồng. Anh Quý chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được công đoàn quan tâm, hỗ trợ lúc khó khăn. Món quà tuy không lớn nhưng tiếp thêm động lực để gia đình vượt khó”.

 

Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.


Chị Lưu Thị Thanh Liêm, nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí tỉnh cũng mới được Công đoàn Viên chức tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng. Gia đình chị Liêm thuộc diện khó khăn. Chồng chị làm trong ngành du lịch, bị mất việc làm từ đầu năm 2020 đến nay do dịch Covid-19. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình 3 nhân khẩu đều phụ thuộc vào khoản tiền lương hơn 6 triệu đồng/tháng của chị Liêm. Được công đoàn quan tâm hỗ trợ, chị rất mừng vì giúp gia đình có thêm điều kiện mua sách vở, đồ dùng học tập cho con.


Theo lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 đã tác động rất lớn đến đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Để góp phần chia sẻ, động viên đoàn viên, người lao động, Công đoàn Viên chức tỉnh đã trích kinh phí hơn 40 triệu đồng hỗ trợ 39 đoàn viên, người lao động; đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 1 trường hợp đoàn viên là F1 với số tiền 1,5 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở cũng đã kịp thời hỗ trợ hàng trăm đoàn viên gặp khó khăn. Công đoàn Viên chức tỉnh đang tiếp tục rà soát, lập danh sách những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị nhiễm Covid-19, là F1, F2 để xem xét hỗ trợ.


Tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch


Thời gian qua, Công đoàn Viên chức tỉnh chủ động chỉ đạo, hướng dẫn 62 công đoàn cơ sở trực thuộc và 10 công đoàn cơ sở Trung ương phối hợp với chính quyền triển khai chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch; vận động hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia góp sức trên tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt, nhiều công đoàn cơ sở còn tích cực vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm để tặng người dân ở các khu cách ly, phong tỏa. Nhiều đoàn viên không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, ngày đêm căng mình hỗ trợ truy vết, chống dịch; phân chia lương thực, thực phẩm để chuyển đến người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Tiêu biểu như các công đoàn cơ sở: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Cơ quan Tỉnh đoàn, Báo Khánh Hòa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh…


 Các công đoàn cơ sở còn chủ động vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 được hơn 886 triệu đồng. Đặc biệt, đến nay, đã có 52 công đoàn cơ sở vận động mỗi đoàn viên đóng góp 1 ngày lương với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở còn đóng góp cho Quỹ trẻ em được hơn 68 triệu đồng; Quỹ Mái ấm công đoàn hơn 74 triệu đồng; đóng góp cho Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được hơn 58 triệu đồng. Công tác chăm lo, hỗ trợ, trao học bổng cho học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được các công đoàn cơ sở triển khai rất tốt với mức hỗ trợ từ 100.000 đến 300.000 đồng/suất…


Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết, từ nay đến cuối năm 2021, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng để cụ thể hóa thành nhiệm vụ hoạt động công đoàn phù hợp; triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động Khánh Hòa nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” và các phong trào thi đua khác. Đồng thời, quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động, nhất đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19…


VĂN GIANG