10:09, 26/09/2021

Nha Trang tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại bộ phận một cửa

UBND TP. Nha Trang vừa có công văn chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại bộ phận một cửa sau khi nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Nha Trang vừa có công văn chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại bộ phận một cửa sau khi nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn thành phố.


Theo đó, UBND TP. Nha Trang yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục khuyến khích các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia, thanh toán trực tuyến, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để hạn chế việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp. Các tổ chức, cá nhân đến giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19  (mũi thứ 2 đã qua 14 ngày) hoặc người đã điều trị khỏi Covid-19 và đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định; bắt buộc thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc hạn chế tập trung đông người trong và ngoài trụ sở một cửa; trang bị kính chống giọt bắn cho công chức làm việc tại bộ phận một cửa; bố trí nhân sự hướng dẫn việc khai báo y tế, đo thân nhiệt, điều tiết, kiểm soát số lượng người ra, vào tại bộ phận một cửa; lấy số thứ tự giải quyết hồ sơ không quá 10 người/đợt; đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covdi-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Trước đó, ngày 24-9, UBND TP. Nha Trang đã ban hành công văn về việc mở rộng hoạt động “vùng vàng”, “vùng xanh”, trong đó cho phép việc tiếp nhận, trả hồ sơ tại trụ sở một cửa của các đơn vị, phòng, ban, UBND các xã, phường của thành phố.


X.T