10:09, 26/09/2021

Nha Trang tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch bệnh

Ngày 26-9, ông Lưu Thành Nhân – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Nha Trang cho biết, thành phố vừa có công văn chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng hoạt động kinh doanh không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch bệnh.

 

Ngày 26-9, ông Lưu Thành Nhân – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Nha Trang cho biết, thành phố vừa có công văn chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng hoạt động kinh doanh không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch bệnh.

 

Một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên đường Nguyễn Khuyến thực hiện việc giăng dây giữ khoảng cách nhưng lại giao hàng trực tiếp cho khách, ảnh: VK
Một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên đường Nguyễn Khuyến thực hiện việc giăng dây giữ khoảng cách nhưng lại giao hàng trực tiếp cho khách. Ảnh: VK

 

Hiện nay trên địa bàn TP. Nha Trang xuất hiện các chợ tự phát, các hàng, quán, cửa hàng kinh doanh không được phép hoạt động nhưng vẫn buôn bán kinh doanh, không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không tuân thủ 5K, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Để chấn chỉnh tình trạng này, UBND TP. Nha Trang  yêu cầu  UBND các xã, phường  tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho các cở sở kinh doanh được phép hoạt động chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh, tăng cường tuần tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, các xã, phường phải rà soát, yêu cầu các hộ kinh doanh tại các cửa hàng, cơ sở kinh doanh, đơn vị cung ứng lương thực thực phẩm được phép hoạt động kinh doanh ký cam kết và niêm yết công khai bản cam kết đã ký với chính quyền địa phương trước khu vực cửa ra vào để các cơ quan chức năng và địa phương theo dõi, giám sát; kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng buôn bán, kinh doanh đối với các hàng, quán, cơ sở kinh doanh, các chợ tự phát không được phép hoạt động vi phạm điều kiện phòng chống dịch bệnh, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây ách tắt giao thông, mỹ quan đô thị.

 

Bên cạnh đó, UBND TP. Nha Trang cũng yêu cầu Phòng Quản lý Đô thị chỉ đạo Tổ tuần tra liên ngành tăng cường tuần tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các chợ tự phát, các cơ sở, các trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị và không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

 

X.T