02:08, 03/08/2021

Cam Ranh triển khai biện pháp phòng dịch tại các chợ

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 3-8, tại địa bàn TP. Cam Ranh ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên toàn thành phố từ đầu mùa dịch là 18 ca. 

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa (CDC Khánh Hòa), từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 3-8, tại địa bàn TP. Cam Ranh ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên toàn thành phố từ đầu mùa dịch là 18 ca. Trước đó, sáng 3-8, Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 TP. Cam Ranh tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch trên địa bàn.
 
 
Lấy thông tin người ra vào chợ Mới, phường Cam Thuận
Lấy thông tin người ra vào chợ Mới, phường Cam Thuận
 
 
Trao đổi với phóng viên, trưa 3-8, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh thông tin, thành phố đã tiến hành lấy mẫu đối với các tiểu thương 2 chợ Cư Xá ở phường Cam Lộc và chợ Mới ở phường Cam Thuận do có liên quan đến 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. “Dự kiến trong ngày 3-8, thành phố sẽ hoàn thành việc lấy mẫu đối với toàn bộ các tiểu thương ở 2 chợ này và gửi CDC Khánh Hòa xét nghiệm. Trong sáng nay thành phố đã họp đề ra các kịch bản, chủ động những tình huống xử lý tiếp theo trong phòng chống dịch Covid-19”, ông Trần Anh Tuấn thông tin. 
 
 
Lối ra chợ Cư Xá được lực lượng chức năng chốt chặn, phân luồng
Lối ra chợ Cư Xá được lực lượng chức năng chốt chặn, phân luồng
 
 
Trong khi đó, theo ông Đỗ Văn Toàn, Chủ tịch UBND phường Cam Lộc cho biết, thực hiện chỉ đạo của thành phố, ngay từ đầu giờ sáng 3-8, phường đã tiến hành phân luồng người dân ra vào chợ Cư Xá. Song song với công tác này, phường cũng phối hợp đơn vị liên quan tiến hành truy vết, cách ly và lấy mẫu các tiểu thương để đưa đi xét nghiệm. Tại chợ Mới, theo lãnh đạo UBND phường Cam Thuận, trong sáng 3-8, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành lấy thông tin người ra vào chợ, đồng thời tiến hành lấy mẫu đối với các tiểu thương. 
 
Thành Long - Khánh Vĩnh