11:07, 11/07/2021

Giao dịch với doanh nghiệp, người lao động qua đường bưu điện

Ông Nguyễn Văn Khả - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị tạm dừng giao dịch trực tiếp với doanh nghiệp và người lao động (NLĐ) từ ngày 9 đến 22-7 để phòng, chống dịch Covid-19. Mọi giao dịch của doanh nghiệp và NLĐ được đơn vị thực hiện qua đường bưu điện.

Ông Nguyễn Văn Khả - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị tạm dừng giao dịch trực tiếp với doanh nghiệp và người lao động (NLĐ) từ ngày 9 đến 22-7 để phòng, chống dịch Covid-19. Mọi giao dịch của doanh nghiệp và NLĐ được đơn vị thực hiện qua đường bưu điện.


Theo đó, NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần chuẩn bị bản photocopy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân; bản sao chứng thực hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, quyết định sa thải, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động; sổ bảo hiểm xã hội bản photocopy; đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (tải biểu mẫu số 03 trên website: thongtinvieclamkhanhhoa.vn). Sau đó, NLĐ gửi qua đường bưu điện về các điểm tiếp nhận để được giải quyết. Kết quả sẽ được trung tâm gửi cho NLĐ qua đường bưu điện.


Đối với khai báo tình trạng việc làm hàng tháng, NLĐ tải biễu mẫu số 06 trên website: thongtinvieclamkhanhhoa.vn và điền đầy đủ thông tin gửi qua đường bưu điện tới các điểm tiếp nhận. Trường hợp làm thủ tục chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, NLĐ cần chuẩn bị hồ sơ gồm: Thông báo chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (tải biểu mẫu số 23 trên website: thongtinvieclamkhanhhoa.vn); bản sao các giấy tờ có việc làm, đi học tập từ đủ 12 tháng trở lên, thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an và gửi qua đường bưu điện đến các điểm tiếp nhận của trung tâm.


V.G