02:07, 18/07/2021

Sửa đổi, bổ sung thủ tục lĩnh vực lý lịch tư pháp

UBND tỉnh Khánh Hòa đã công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực lý lịch tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, có hiệu lực từ ngày 12-7-2021.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa đã công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực lý lịch tư pháp (LLTP) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, có hiệu lực từ ngày 12-7-2021.


Theo đó, đối với thủ tục cấp phiếu LLTP cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam, trường hợp công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên chỉ cư trú tại Khánh Hòa, thời hạn giải quyết là 10 ngày làm việc, kể từ ngày thụ lý hồ sơ. Đối với trường hợp đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài; người nước ngoài; phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích, thời hạn này là 15 ngày làm việc kể từ ngày thụ lý hồ sơ.


Phí cung cấp thông tin LLTP là 200.000 đồng/lần/người. Đối với sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ (cha đẻ, mẹ đẻ, vợ, chồng, con đẻ, con nuôi, người có công nuôi dưỡng liệt sĩ), mức phí này là 100.000 đồng. Trường hợp người được cấp phiếu LLTP đề nghị cấp trên 2 phiếu trong 1 lần yêu cầu thì kể từ phiếu thứ 3 trở đi, cơ quan cấp phiếu LLTP thu thêm 5.000 đồng/phiếu.

 

Coong chức Sở Tư pháp hướng dẫn người dân khai thông tin yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Công chức Sở Tư pháp hướng dẫn người dân khai thông tin yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp.


Những đối tượng được miễn phí cung cấp thông tin LLTP gồm: Trẻ em theo quy định của Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; người cao tuổi theo quy định của Luật Người cao tuổi; người khuyết tật theo quy định của Luật Người khuyết tật; người thuộc hộ nghèo; người cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu theo quy định pháp luật.  


N.V