10:07, 26/07/2021

Cựu chiến binh chung tay phòng, chống dịch

Theo ông Trần Văn Hạnh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, thời gian qua, Hội CCB tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là kỹ năng phòng, chống dịch tới hội viên và người dân. Bên cạnh đó, hội CCB các cấp còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thôn, tổ dân phố ra quân tuyên truyền tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, quán cà phê, chợ và những nơi tập trung đông người; .....

Theo ông Trần Văn Hạnh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, thời gian qua, Hội CCB tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là kỹ năng phòng, chống dịch tới hội viên và người dân. Bên cạnh đó, hội CCB các cấp còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thôn, tổ dân phố ra quân tuyên truyền tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, quán cà phê, chợ và những nơi tập trung đông người; vận động, nhắc nhở người dân chấp hành quy định đeo khẩu trang, không tập trung đông người để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

 

Hội Cựu chiến binh tỉnh bàn giao tiền ủng hộ Quỹ vắc xin  phòng Covid-19 cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Hội Cựu chiến binh tỉnh bàn giao tiền ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh.


Đặc biệt, từ đầu tháng 7 đến nay, toàn Tỉnh hội có 1.608 cán bộ, hội viên tham gia các tổ Covid cộng đồng, chốt kiểm soát, đội quản lý trật tự, tổ cứu trợ, tổ tuyên truyền lưu động… Các cán bộ, hội viên ở TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh đã tham gia làm tốt công tác truy vết, quản lý, theo dõi các đối tượng đi từ vùng dịch về, thường xuyên báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương; tham gia tuyên truyền tại các điểm ra vào chợ, bến cá để nhắc nhở người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tham gia phối hợp với các lực lượng ra quân xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang, ra khỏi nhà không có lý do chính đáng và yêu cầu mọi người nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.


Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh tích cực tham gia đóng góp, góp phần tạo thêm nguồn lực cho xã hội trong công tác phòng, chống dịch. Qua phong trào “CCB chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, đến nay, cán bộ, hội viên CCB đã đóng góp được hơn 480 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Nhiều cán bộ, hội viên ở Nha Trang, Diên Khánh, Ninh Hòa, Vạn Ninh… sản xuất rau xanh, chăn nuôi gia cầm đã đóng góp nhiều sản phẩm hỗ trợ người dân trong các khu vực bị phong tỏa, gia đình khó khăn trên địa bàn.


THẾ ANH