04:06, 25/06/2021

Từ 0 giờ ngày 26-6, tất cả các quán ăn trên tuyến Quốc lộ (đoạn thuộc Khánh Hòa) chỉ được bán mang về

Chiều 25-6, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 
 

 

Chiều 25-6, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo công văn ngày 23 và 24-6, khi tỉnh Khánh Hòa xuất hiện ca nghi nhiễm trong cộng đồng, toàn bộ hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các lực lượng đã vào cuộc truy vết nhanh chóng, khoanh vùng kịp thời và xử lý kiên quyết với tinh thần không để dịch lây lan ra diện rộng. UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, các cấp, chính quyền địa phương, nhất là ngành Y tế.  
 
Để tiếp tục chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, UBND tỉnh chỉ đạo: Các Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch các cấp; các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân; các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tập trung cao độ thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh đã ban hành. Đồng thời, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

 

Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Nha Trang. Ảnh minh họa
Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Nha Trang. Ảnh minh họa
 
Theo đó, 12 giờ, ngày 25-6, kích hoạt, tổ chức lại các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 27C, Quốc lộ 26 thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa. Kiểm soát chặt chẽ toàn bộ phương tiện và người đi đến, về Khánh Hòa từ tỉnh, thành phố có dịch và yêu cầu phải khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Từ 0 giờ ngày 26-6, tất cả các quán ăn trên các tuyến Quốc lộ (đoạn thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa) chỉ bán mang về. 
 
Tăng cường thực hiện nội dung 5K của Bộ Y tế; bắt buộc tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không tập trung đông người, đặc biệt là khu vực công viên, bờ biển. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định. 
 
Đề nghị toàn thể người dân nâng cao cảnh giác đối với dịch bệnh, tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19. Khuyến khích cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tuyến. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở chủ động chịu trách nhiệm triển khai, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải thực hiện cài đặt Bluezone, thực hiện 5K.
 
UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2) với bệnh nhân Covid-19 (bệnh nhân 13960 và bệnh nhân 14249); tham mưu Trưởng BCĐ tỉnh quyết định việc phong tỏa các khu vực có dịch và các quy định hiện hành; tranh thủ nguồn vắc xin phòng Covid-19 để ưu tiên tiêm cho tất cả cán bộ, giáo viên, giảng viên trước khi vào năm học 2021 – 2022; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế, bệnh viện và khu cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh. 
 
Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra, xử phạt các trường hợp thông tin về tình hình dịch bệnh sai sự thật; rà soát và kích hoạt toàn bộ hệ thống trực tuyến trên địa bàn tỉnh, phục vụ cho cuộc họp, hội nghị, làm việc trực tuyến để triển khai từ ngày 28-6. Sở Giáo dục và Đào tạo có phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021. UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường hơn nữa hoạt động của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, nắm chắc danh sách, số lượng người dân từ các tỉnh, thành phố, vùng có dịch đến lưu trú tại địa phương; chỉ đạo BCĐ phòng, chống dịch bệnh cấp xã duy trì họp 1 tuần/1 lần để kịp thời rà soát, xử lý các công việc liên quan đến phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là việc không đeo khẩu trang, khai báo y tế không đúng hoặc không trung thực, không tuân thủ quy định cách ly tập trung, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe tại nhà…

 

 

 

 

 
C.Đan