12:04, 16/04/2021

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Ngày 16-4, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Khánh Hoà phối hợp với huyện Diên Khánh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2021. Hơn 100 đoàn viên, thanh niên và các sở, ban ngành liên quan tham gia lễ phát động. Sau lễ phát động, đội xe tuyên truyền lưu động diễu hành quanh các trục đường chính của huyện Diên Khánh.

 

Ngày 16-4, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Khánh Hoà phối hợp với huyện Diên Khánh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2021. Hơn 100 đoàn viên, thanh niên và các sở, ban, ngành liên quan tham gia lễ phát động. Sau lễ phát động, đội xe tuyên truyền lưu động diễu hành quanh các trục đường chính của huyện Diên Khánh.

 

Đoàn kiểm tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra cơ sở kinh doanh ăn uống.
Đoàn kiểm tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra cơ sở kinh doanh ăn uống.

 

Tháng hành động năm nay diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5 với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”. Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Khánh Hoà, Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh. Qua đó, vận động toàn thể nhân dân, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị xã hội tích cực tham gia phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm và lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

 

Đội xe tuyên truyền lưu động diễu hành trên các trục đường lớn huyện Diên Khánh.
Đội xe tuyên truyền lưu động diễu hành trên các trục đường lớn huyện Diên Khánh.

 

Năm 2020, có hơn 5.500 cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh được thanh tra, kiểm tra; qua đó, phát hiện có 716 cơ sở vi phạm, trong đó, phạt tiền 39 cơ sở với tổng số tiền hơn 878 triệu đồng. Toàn tỉnh ghi nhận 4 vụ ngộ độc, 11 người mắc, 3 người tử vong (trong đó, có 2 người chết vì ăn ốc biển, 1 người tự mua cồn công nghiệp pha thành dung dịch để uống).
 
C.Đan