09:04, 15/04/2021

Lực lượng đoàn viên, thanh niên: Phối hợp, hỗ trợ người dân làm căn cước công dân

Những ngày này, các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã triển khai lực lượng đoàn viên, thanh niên thực hiện phối hợp hỗ trợ lực lượng công an để góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân.

Những ngày này, các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã triển khai lực lượng đoàn viên, thanh niên thực hiện phối hợp hỗ trợ lực lượng công an để góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho người dân.


Từ 6 giờ sáng, anh Nguyễn Lý Đường Trung - Bí thư Đoàn phường Tân Lập (TP. Nha Trang) cùng các đoàn viên, thanh niên phường đã có mặt tại điểm làm CCCD lưu động tại địa phương. Tại đây, họ phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn thủ tục; nhắc nhở người dân mang khẩu trang đảm bảo phòng, chống dịch; nhận hồ sơ, lưu thông tin, số điện thoại để liên hệ báo cho người dân biết khi đến lượt; giữ, sắp xếp xe... Anh Trung cho biết, công tác hỗ trợ cấp CCCD được Đoàn phường triển khai từ ngày 7-4; bắt đầu từ 6 giờ sáng đến khi hết công dân đến làm CCCD. Tại cơ sở cũ của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (số 67 Yersin), Đoàn phường Phương Sài cũng triển khai lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ công tác cấp CCCD cho người dân. Bà Nguyễn Thị Thảo, người dân đến làm CCCD tại đây chia sẻ: “Khi đến đây, ngoài lực lượng công an, tôi còn được các thanh niên hỗ trợ hướng dẫn thủ tục. Sau khi được hướng dẫn nộp hồ sơ, lấy thông tin liên lạc, tôi về, chờ gọi điện thoại lên làm thủ tục, khá thuận tiện”.

 

Đoàn phường Tân Lập (TP. Nha Trang) triển khai lực lượng đoàn viên, thanh niên  hỗ trợ công tác cấp căn cước công dân.

Đoàn phường Tân Lập (TP. Nha Trang) triển khai lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ công tác cấp căn cước công dân.


Anh Phạm Ngọc Thạch - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, để hỗ trợ công tác cấp CCCD cho người dân, Thành đoàn đã cùng Công an thành phố ký kết kế hoạch liên tịch tăng cường lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ triển khai cấp CCCD trên địa bàn thành phố. Theo đó, đoàn viên, thanh niên các địa phương tham gia hỗ trợ các tổ cấp CCCD lưu động tại địa phương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Hỗ trợ sắp xếp phương tiện giao thông của người dân; nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ phát số thứ tự, gọi tên và đối chiếu các thông tin ban đầu của người dân; bên cạnh đó, thực hiện các nội dung phân công theo tình hình thực tế.


Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn, tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, các huyện, thị, thành đoàn cũng đã triển khai lực lượng đoàn viên, thanh niên tăng cường hỗ trợ công tác cấp CCCD. Theo thống kê đến ngày 13-4, Thành đoàn Nha Trang đã triển khai 1.030 lượt đoàn viên, thanh niên hỗ trợ cho 29.699 người dân; Thành đoàn Cam Ranh triển khai 150 đoàn viên, thanh niên tại 8 điểm, hỗ trợ 30.000 lượt người dân; Huyện đoàn Khánh Sơn triển khai 120 đoàn viên, thanh niên tại các điểm 8 xã, thị trấn hỗ trợ 8.949 người... Ngoài ra, các đơn vị triển khai tuyên truyền, thông báo về lịch cấp CCCD lưu động ở cơ sở trên Facebook, Zalo...; từ đó, giúp người dân dễ dàng nắm bắt thông tin. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Việc triển khai lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ cấp CCCD sẽ thực hiện đến hết ngày 30-6. Sau thời gian đó, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục có chỉ đạo tùy vào tình hình thực tế. Tỉnh đoàn cũng đề nghị các cơ sở đoàn bố trí lực lượng đoàn viên, thanh niên hợp lý, vừa đảm bảo tốt công tác hỗ trợ, vừa đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên để thực hiện những nhiệm vụ khác”.

 


 

Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn: Từ cuối tháng 3, Tỉnh đoàn đã đề nghị các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tập trung, khẩn trương thực hiện tuyên truyền, phổ biến về quy định, ý nghĩa, tác dụng của việc cấp và sử dụng CCCD có gắn chíp điện tử đến từng cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, người dân trong cơ quan, đơn vị và tại địa phương. Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng bố trí đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia hỗ trợ công tác thu nhận hồ sơ CCCD tại các tổ công tác cấp CCCD lưu động cho học sinh, sinh viên và người dân tại địa phương...

 



V.THÀNH