03:12, 22/12/2020

5 thuyền viên người nước ngoài gặp nạn trên tàu hàng

14 giờ chiều nay (22-12), 2 tàu cứu nạn của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC) đã đưa 4 thuyền viên người nước ngoài bị tai nạn lao động trên tàu chở hóa chất quốc tịch Marshall Islands, về đến cảng Nha Trang.

14 giờ chiều nay (22-12), 2 tàu cứu nạn của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC) đã đưa 4 thuyền viên người nước ngoài bị tai nạn lao động trên tàu chở hóa chất quốc tịch Marshall Islands, về đến cảng Nha Trang. Ngay sau đó, 4 thuyền viên bị nạn đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa chữa trị. Ngoài 4 thuyền viên bị thương, lực lượng cứu nạn cũng đã đưa thi thể thuyền viên người Indonesia tử nạn trên tàu hàng quốc tịch Marshall Islands vào đất liền, bàn giao cho lực lượng chức năng.   

 

Tàu cứu nạn chuyên dụng đưa thuyền viên bị nạn vào cảng Nha Trang
Tàu cứu nạn chuyên dụng đưa thuyền viên bị nạn vào cảng Nha Trang
 
 
Theo VNMRCC, trước đó lúc 7 giờ cùng ngày, VNMRCC nhận được trực tiếp thông tin, tàu Chemsinyoo (quốc tịch Marshall Islands) chở hóa chất, đang trong hải trình từ Singapore đi Trung Quốc, khi đến bờ biển cách Nha Trang 99 hải lý về hướng Đông Nam, thuyền trưởng đã báo nạn khẩn cấp do có 5 thuyền viên không may bị tai nạn lao động, trong đó có thuyền viên người Indonesia đã tử vong. Trong số 4 người bị thương thì có 2 người Trung Quốc, 2 người Bangladesh đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng do vết thương quá nặng. Thuyền trưởng tàu Chemsinyoo yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

 

Đưa thuyền viên người Trung Quốc bị nạn vào bờ
Đưa thuyền viên người Trung Quốc bị nạn vào bờ
 
 
Cùng với việc giữ liên lạc trực tiếp với tàu Chemsinyoo để cập nhật tình trạng bệnh nhân, VNMRCC cũng đã hướng dẫn các biện pháp sơ cấp cứu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho 4 người gặp nạn. Do tình hình sức khỏe các thuyền viên ngày càng chuyển biến xấu, có thể dẫn đến tử vong cao, VNMRCC đã đã điều động 2 tàu cứu nạn chuyên dụng đang ứng trực tại Nha Trang cùng tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

 

 

Ngay sau đó những thuyền viên bị nạn được đưa đến bệnh viện chữa trị
Ngay sau đó những thuyền viên bị nạn được đưa đến bệnh viện chữa trị
 
 
Sau một thời gian vượt sóng to, gió lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được tàu Chemsinyoo và khẩn trương thực hiện công tác tiếp nhận, sơ cấp cứu cho các bệnh nhân bị thương, đưa vào bờ an toàn. “Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19, lực lượng cứu nạn đã thực hiện các quy trình kiểm dịch khắt khe, đồng thời phối hợp các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc cử cán bộ y tế và bố trí các trang thiết bị y tế phòng dịch tốt nhất, để đảm bảo tiếp nhận 4 người bị nạn đưa về bờ cấp cứu”, ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc  Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV cho biết. 
 
 
Thành Long