11:08, 21/08/2020

Cam Ranh: Tập trung triển khai ứng phó thiếu nước, xâm nhập mặn

UBND thành phố Cam Ranh vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường, phòng, ban và đơn vị liên quan yêu cầu tập trung triển khai ứng phó nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Cam Ranh vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường, phòng, ban và đơn vị liên quan yêu cầu tập trung triển khai ứng phó nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn thành phố.


Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của thành phố về việc tập trung triển khai thực hiện ứng phó nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Cụ thể, thành phố yêu cầu Công ty Cổ phần Đô thị Cam Ranh thường xuyên theo dõi tình hình nguồn nước tại hồ chứa nước Tà Rục để chủ động duy trì nguồn cấp nước cho toàn bộ hệ thống cấp nước nhằm đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân. Trong trường hợp các nguồn nước hiện có không đảm bảo nước sinh hoạt, đề nghị UBND các xã, phường căn cứ nhu cầu dùng nước của người dân để triển khai thực hiện phương án cấp nước sinh hoạt cho người dân.


UBND thành phố cũng yêu cầu Văn phòng đại diện Công ty TNHH một thành viên Khai thác Công trình Thủy lợi Khánh Hòa tại Cam Ranh tiếp tục theo dõi tình hình thực tế nguồn nước tại các hồ chứa, chủ động ưu tiên duy trì nguồn cấp nước cho các hệ thống cấp nước sinh hoạt; chủ động theo dõi, kiểm tra không để việc nạo vét các hồ chứa nước do đơn vị quản lý gây ô nhiễm nguồn nước; chấm dứt mọi hoạt động nạo vét, thu hồi khoáng sản ở các hồ chứa nước trong mùa khô năm 2020 theo chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.


NHẬT THANH