10:07, 01/07/2020

Ban hành kế hoạch hoạt động truyền thông dân số

UBND thành phố Cam Ranh vừa ban hành Kế hoạch hoạt động giai đoạn 2020 - 2025 và Chương trình truyền thông dân số trên địa bàn thành phố đến năm 2030.

UBND TP. Cam Ranh vừa ban hành Kế hoạch hoạt động giai đoạn 2020 - 2025 và Chương trình truyền thông dân số trên địa bàn thành phố đến năm 2030.


Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2025, thành phố sẽ đẩy mạnh truyền thông giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng các cấp và hệ thống thông tin cơ sở; tập trung khai thác, phát triển những lợi thế của công nghệ thông tin và các loại hình truyền thông khác. Nội dung truyền thông giáo dục phải chuyển mạnh sang dân số và phát triển; đẩy mạnh truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi về bình đẳng giới, nêu cao vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Từ năm 2026 đến 2030 sẽ triển khai mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ các hoạt động truyền thông tại các cấp; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể liên quan, huy động mọi tổ chức, cá nhân tích cực ủng hộ và tham gia các hoạt động truyền thông về dân số và phát triển.


Kế hoạch đặt mục tiêu đến năm 2030, 90% các cặp vợ chồng, nam, nữ trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin và hiểu biết đầy đủ về lợi ích của cuộc vận động mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ hai con; 90% các cặp vợ chồng, nam, nữ trong độ tuổi sinh đẻ cam kết sinh đủ hai con.


V.K