10:05, 07/05/2020

Xã Liên Sang: Đường vào khu sản xuất cần được đầu tư

Hiện nay, xã Liên Sang (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) còn 2 tuyến đường vào khu sản xuất chưa được đầu tư xây dựng kiên cố. Chính quyền địa phương, người dân ở đây mong muốn huyện sớm quan tâm đầu tư xây dựng đường để tạo điều kiện thuận tiện cho việc lưu thông và vận chuyển nông sản.

 

Hiện nay, xã Liên Sang (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) còn 2 tuyến đường vào khu sản xuất chưa được đầu tư xây dựng kiên cố. Chính quyền địa phương, người dân ở đây mong muốn huyện sớm quan tâm đầu tư xây dựng đường để tạo điều kiện thuận tiện cho việc lưu thông và vận chuyển nông sản.


Thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm (2016 - 2020), UBND xã Liên Sang đã từng bước hoàn thành theo nội dung kế hoạch được duyệt. Hiện nay, địa phương đã và đang từng bước hoàn thiện nhằm đạt được các tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, về tiêu chí giao thông, xã đang gặp khó khăn và có khả năng không hoàn thành theo kế hoạch. Ông Cao Mui - Chủ tịch UBND xã Liên Sang cho biết, hiện nay, nhu cầu cấp thiết của địa phương là đầu tư xây dựng 2 tuyến đường vào khu sản xuất của người dân. Cụ thể, tuyến đường vào khu sản xuất Bầu Sang - Suối Cua (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1,2 tỷ đồng; đường vào khu sản xuất Suối Cua (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1,2 tỷ đồng.


Theo ghi nhận của phóng viên, đường vào các khu sản xuất nói trên là đường đất gồ ghề, có nhiều ổ gà, ổ voi, đã được địa phương mở rộng với bề ngang 6m. Để khắc phục tạm thời, xã đã tiến hành lót đá, lu nền để người dân lưu thông. Tuy nhiên, vào mùa mưa, 2 tuyến đường bị sình lầy, rất khó khăn trong đi lại và vận chuyển nông sản. Được biết, hiện nay, 2 tuyến đường đang phục vụ cho tổng cộng hơn 100 hộ dân với tổng diện tích đất sản xuất hơn 150ha, chủ yếu là các loại nông, lâm sản như: chuối, mì, keo... Ông Cao Nghiên (thôn Bầu Sang) chia sẻ: “Đường vào khu sản xuất có nhiều dốc cao, mùa khô thì bụi, mùa mưa, đường rất trơn, mỗi lần tôi vào rẫy chở nông sản về bán rất khó khăn. Mong rằng các đoạn đường này sẽ sớm được xây dựng để giúp người dân đi lại thuận tiện hơn”.


Lãnh đạo UBND xã Liên Sang cho biết, không chỉ người dân mà chính quyền địa phương cũng trăn trở về vấn đề này. Để đầu tư xây dựng bằng nguồn ngân sách của địa phương thì gặp không ít khó khăn, vì hàng năm, nguồn phân cấp đầu tư của xã còn hạn chế. Vừa qua, UBND xã đã có tờ trình gửi UBND huyện về việc xin hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng 2 tuyến đường vào khu sản xuất với quy mô thực hiện là làm đường bê tông xi măng với nền đường rộng 6m, mặt đường bê tông 3,5m, có hệ thống thoát nước, mương rãnh dọc thoát nước vào mùa mưa. Việc sớm đầu tư xây dựng 2 công trình này có ý nghĩa rất lớn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và huyện Khánh Vĩnh nói chung.


Bên cạnh đó, hiện trên địa bàn xã còn có tuyến đường liên xã từ cầu Cà Lung (thôn Bầu Sang) đi xã Khánh Thành thuộc quản lý cấp huyện, có chiều dài khoảng 7,8km. Tuyến đường này chỉ mới được bê tông hóa gần 2km. Địa phương cũng mong UBND huyện quan tâm đầu tư xây dựng để thuận tiện hơn cho người dân đi lại; đồng thời giúp xã sớm hoàn thành tiêu chí về giao thông trong chương trình xây dựng nông thôn mới.


VĨNH THÀNH