12:05, 18/05/2020

Truyền hình số vệ tinh đã về thôn xóm

Những ngày này, khắp các thôn xóm ở thị xã Ninh Hòa, hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo đã được lắp đặt đầu thu truyền hình số vệ tinh, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho mỗi gia đình…

Những ngày này, khắp các thôn xóm ở thị xã Ninh Hòa, hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo đã được lắp đặt đầu thu truyền hình số vệ tinh, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho mỗi gia đình…


Ngày giữa tuần, không khí tại hội trường UBND xã Ninh Xuân trở nên chộn rộn bởi tiếng nói cười của hàng trăm người. Ông Tư (thôn Tân Sơn) cho biết: “Hôm nay, được nhận bộ đầu thu truyền hình số, tôi vui lắm. Các cán bộ kỹ thuật cho biết, sau khi lắp đặt, gia đình tôi có thể xem được cả trăm kênh truyền hình vệ tinh. Vậy là từ nay, gia đình tôi đã có thể xem truyền hình mà không lo tín hiệu bị ngắt quãng nữa”.

 

Người dân ở xã Ninh Xuân nhận bộ đầu thu truyền hình số vệ tinh.

Người dân ở xã Ninh Xuân nhận bộ đầu thu truyền hình số vệ tinh.


Cùng cháu trai đến xã nhận bộ đầu thu truyền hình vệ tinh, bà Nguyễn Thị Sáu (trú thôn Tân Mỹ) cũng phấn khởi không kém. “Trước đây, nhà tôi thường xem tivi qua ăngten dàn truyền thống, tín hiệu lúc có lúc không, vì thế nhiều khi không cập nhật được tin tức mới, cũng như các chính sách kinh tế - xã hội của địa phương. Hy vọng, bộ đầu thu mới này sẽ cải thiện được những nhược điểm trước đây”, bà Sáu nói.

 

Dự án hỗ trợ đầu thu truyền hình số vệ tinh cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc nhóm II, gồm 9 tỉnh: Quảng Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, bị ảnh hưởng bởi lộ trình tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất theo Đề án Số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt. Đối với các trạm phát lại tại 9 tỉnh nhóm II, thời điểm ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất đã thực hiện từ ngày 30-9-2019.

Được biết, xã Ninh Xuân có 220 hộ nghèo, cận nghèo được Nhà nước hỗ trợ bộ thu phát truyền hình số vệ tinh. Theo ông Nguyễn Phú Tài - Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Xuân: “Đây là chương trình hỗ trợ của Nhà nước, người dân nhận bộ đầu thu hoàn toàn miễn phí. Để bộ đầu thu truyền hình số vệ tinh được trao đúng đối tượng, xã đã tiến hành rà soát danh sách hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn mới một cách công khai và trình thị xã phê duyệt. Người dân nhận được bộ đầu thu này rất phấn khởi vì có thể tiếp cận thông tin nhiều hơn”.


Ông Vũ Anh Tuấn - giám sát kỹ thuật Công ty Benta Sametel (đơn vị cung cấp bộ đầu thu truyền hình số vệ tinh) cho biết, ngay khi người dân nhận bộ đầu thu, cán bộ kỹ thuật của công ty tới tận các hộ để lắp đặt. Dự kiến trong tháng 5, đội ngũ kỹ thuật của công ty sẽ hoàn thành lắp đặt ở thị xã Ninh Hòa.


Ông Nguyễn Duy Khanh - cán bộ Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Ninh Hòa cho biết, toàn thị xã có hơn 4.000 hộ nghèo và cận nghèo được trao bộ đầu thu truyền hình số vệ tinh. Phòng sẽ phối hợp với các xã giám sát chặt chẽ để việc trao bộ đầu thu này đúng đối tượng, thiết bị đảm bảo kỹ thuật, ổn định.


Thành Long