03:05, 18/05/2020

Mưa "vàng" giúp giảm hạn hán cho Khánh Sơn

Chiều 18-5, ông Nguyễn Ngọc Hiếu – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Khánh Sơn cho biết, trong chiều cùng ngày trên địa bàn huyện đã xuất hiện cơn mưa giông đầu mùa, cường độ mưa khá lớn, kéo dài trong khoảng từ 13 giờ 30 đến gần 14 giờ 30. 

Chiều 18-5, ông Nguyễn Ngọc Hiếu – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Khánh Sơn cho biết, trong chiều cùng ngày trên địa bàn huyện đã xuất hiện cơn mưa giông đầu mùa, cường độ mưa khá lớn, kéo dài trong khoảng từ 13 giờ 30 đến gần 14 giờ 30. Đây là cơn mưa “vàng” mà người dân toàn bộ 8 xã, thị trấn ở Khánh Sơn mong chờ lâu nay, nhất là khi hạn hán đang diễn ra gay gắt trên địa bàn. Cơn mưa này sẽ giúp nền nhiệt tại địa phương giảm trong những ngày tới, đồng thời giúp chống hạn cho nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây ăn quả có giá trị kinh tế cao trên địa bàn.

 

Mưa giông đầu mùa đã xuất hiện tại địa bàn Khánh Sơn giúp giảm bớt khó khăn về nguồn nước trong mùa hạn năm nay
Mưa giông đầu mùa đã xuất hiện tại địa bàn Khánh Sơn giúp giảm bớt khó khăn về nguồn nước trong mùa hạn năm nay

 

Được biết, ảnh hưởng nghiêm trọng của hạn hán đã khiến cho nguồn nước tại các sông, suối trên địa bàn huyện Khánh Sơn khô kiệt. Tại địa phương này đã xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở nhiều cụm dân cư; ngoài ra, 962ha sầu riêng, 319ha bưởi danh xanh, 166ha chôm chôm, 32ha măng cụt, 66ha quýt đường, 300ha mía tím… bị thiếu nước tưới trầm trọng.

 

H.L