11:05, 24/05/2020

Chia sẻ với đoàn viên gặp khó khăn

Dịch Covid-19 đã tác động đến việc làm, thu nhập của người lao động, nên thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh Khánh Hòa triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Dịch Covid-19 đã tác động đến việc làm, thu nhập của người lao động, nên thời gian qua, các cấp công đoàn (CĐ) trong tỉnh Khánh Hòa triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm) gặp nhiều khó khăn. Hơn 3.000 lao động ở đây bị ảnh hưởng trực tiếp. Với tình hình đó, CĐ các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh đã thường xuyên trao đổi với các doanh nghiệp, CĐ cơ sở nhằm đảm bảo quyền lợi cho công nhân; đồng thời cùng các cấp CĐ kết nối tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với công nhân. Cụ thể, giữa tháng 5, đơn vị đã vận động trao hơn 300 suất hỗ trợ cho đoàn viên là công nhân đang làm việc trong Khu Công nghiệp Suối Dầu, mỗi suất trị giá hơn 500.000 đồng. Đây là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, lại phải nghỉ việc. Trước đó, CĐ các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn vận động các mạnh thường quân mở “ATM gạo” miễn phí cho công nhân gặp khó khăn. Theo đó, có 32 tấn gạo được phát cho hơn 10.700 lượt công nhân lao động đến nhận từ ngày 23-4 đến 6-5.

 

Đại diện Công đoàn Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh trao quà hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Công đoàn Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh trao quà hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.


Ông Nguyễn Văn Tuấn - công nhân Công ty TNHH Đồ bơi Thống Nhất cho biết: “Do dịch bệnh nên hiện nay, tôi chỉ đi làm 2 - 3 ngày/tuần, thu nhập giảm nhiều, cuộc sống của gia đình gặp khó khăn, trong khi khoản vay ngân hàng vẫn phải trả hàng tháng. Được CĐ hỗ trợ, tôi thực sự rất mừng”. Ông Phạm Văn Tuấn - công nhân Công ty TNHH Thịnh Hưng chia sẻ: “Hơn 2 tháng nay, mỗi tháng, chúng tôi chỉ làm 1/2 tháng, từ đó thu nhập giảm từ 5 triệu đồng xuống còn 3 triệu đồng/tháng, trong khi vợ tôi mới sinh con nhỏ. Vợ chồng tôi đã phải trả phòng trọ về ở nhờ nhà người thân để giảm bớt chi phí. Được CĐ hỗ trợ phần nào giúp chúng tôi có thêm chút ít để lo cho cuộc sống”.


Bên cạnh đó, các CĐ cơ sở còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, cán bộ khu dân cư trực tiếp vận động các chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhờ đó, nhiều chủ nhà trọ xung quanh Khu Công nghiệp Suối Dầu, Cụm Công nghiệp Diên Phú đồng ý giảm từ 20 đến 30% giá thuê phòng cho công nhân. “Sự cảm thông và sẻ chia từ chủ nhà trọ đối với công nhân khiến chúng tôi rất vui mừng”, ông Hồ Văn Lộc - Phó Chủ tịch CĐ Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh chia sẻ.


Ông Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích hơn 500 triệu đồng để hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Đến nay, kinh phí hỗ trợ đã được Liên đoàn Lao động tỉnh phân cho các CĐ cơ sở trực tiếp trao tận tay cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, đơn vị cũng trích hơn 500 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm CĐ Khánh Hòa” để hỗ trợ 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở xây dựng mái ấm, an cư lạc nghiệp. Ngoài ra, đơn vị còn vận động, phối hợp với siêu thị Co.opmart Nha Trang tổ chức đợt bán hàng giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu cho đoàn viên, người lao động. Thời gian tới, đơn vị sẽ bám sát tình hình đời sống đoàn viên, người lao động để kịp thời có những hoạt động hỗ trợ giúp họ vượt qua khó khăn.


VĂN GIANG