10:04, 09/04/2020

Cam Ranh: Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 8-4, UBND thành phố Cam Ranh có văn bản gửi các đoàn thể, phòng, ban, ngành của thành phố và UBND các xã, phường yêu cầu tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 8-4, UBND TP. Cam Ranh có văn bản gửi các đoàn thể, phòng, ban, ngành của thành phố và UBND các xã, phường yêu cầu tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Theo đó, thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị thông tin kịp thời, minh bạch về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, chú trọng thông tin về các kết quả tích cực, các mô hình tốt, sự chung tay của cả cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, thông tin nhiều hơn về cách phòng tránh, các biện pháp phòng, chống lây chéo dịch bệnh trong cộng đồng, tránh đưa các thông tin gây bi quan, sợ hãi hoặc kỳ thị đối với người mắc, người nghi mắc bệnh.


UBND thành phố cũng yêu cầu các đoàn thể, phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, phường khi thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, phải đảm bảo thống nhất, chính xác, đúng thực tế; định hướng đúng thông tin, tránh xảy ra khủng hoảng truyền thông trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; phát hiện, kiến nghị chấn chỉnh, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật đối với các hành vi thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch và việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


NHẬT THANH