05:03, 20/03/2020

Tài xế xe quá tải liên tục không hợp tác với cơ quan chức năng

Chiều 20-3, lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông (TTGT) số 1 (TTGT Sở Giao thông vận tải) cho biết, đơn vị đã xử lý một phương tiện chở quá quá tải trên địa bàn thành phố. Đáng nói tài xế xe này liên lục không hợp tác với lực lượng chức năng trong nhiều giờ. 
 

Chiều 20-3, lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông (TTGT) số 1 (TTGT Sở Giao thông vận tải) cho biết, đơn vị đã xử lý một phương tiện chở quá tải trên địa bàn thành phố. Đáng nói tài xế xe này liên lục không hợp tác với lực lượng chức năng trong nhiều giờ.  
 
 
Do tài xế không hợp tác nên lực lượng chức năng phải dùng xe cẩu để xử lý.
Do tài xế không hợp tác nên lực lượng chức năng phải dùng xe cẩu để xử lý.
 
 
Theo đó, khoảng 10 giờ 40 lực lượng chức năng phát hiện xe đầu kéo biển kiểm soát 88C-163.82 kéo theo rơ-mooc biển kiểm soát 88R-088.48 do tài xế Phan Văn Lưu (trú tại xã Lũng Hòa, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) lưu thông trên đường 23-10 hướng về phía TP. Nha Trang có dấu hiệu chở quá tải. Khi xe rẽ vào đường Lê Hồng Phong, lực lượng TTGT, Sở Giao thông vận tải yêu cầu tài xế dừng xe, xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên lái xe không chấp hành, đưa xe ra giữa đường, khiến giao thông khu vực bị ách tắc; cảnh sát giao thông phải tổ chức phân luồng. Lực lượng chức năng phải dùng xe công vụ chặn đầu xe, ép vào lề đường, tài xế tiếp tục bỏ đi một đoạn lên đến khu vực gần siêu thị Coopmart thì dừng lại. Tuy nhiên lái xe cương quyết không chấp hành các yêu cầu của lực lượng chức năng. Đến khoảng 15 giờ, lực lượng TTGT điều xe cẩu tới để cẩu đi cân tải trọng, lúc này tài xế mới đưa giấy tờ và đồng ý đưa xe ra khu vực cân tải trọng trên đường Võ Nguyên Giáp. Không dừng lại ở đây, một lần nữa tài xế lên xe nhưng rút chốt để tách đầu kéo và rơ-mooc ra. Lực lượng thanh tra lúc này phải dùng xe cẩu để đưa rơ-mooc khớp nối vào đầu kéo. 
 
 
 
Rơ mooc chở gần 58 tấn thép.
Rơ-mooc chở gần 58 tấn thép.

 

Xe được đưa vào trạm cân tải trọng lưu động trên đường Võ Nguyên Giáp.
Xe được đưa vào trạm cân tải trọng lưu động trên đường Võ Nguyên Giáp.
 
 
Qua cân tải trọng, xe chở thép đã vượt khối lượng hàng chuyên chở cho pháp tham gia giao thông là 28,8%, vượt tải trọng trục cho phép của cầu đường là 35,2%, vượt sức kéo của đầu kéo là 25,3%. 
 
 
Lực lượng chức năng cho biết thêm, với hành vi quá tải của phương tiện này, xe sẽ bị tước phù hiệu 2 tháng, tuy nhiên lái xe không chấp hành đưa phù hiệu xe cho TTGT.
 
 
THÀNH NAM