11:03, 15/03/2020

Những người lính chống dịch

Hiện nay, phần lớn những công dân cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19 tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đã hoàn thành thời gian cách ly...

Hiện nay, phần lớn những công dân cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19 tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đã hoàn thành thời gian cách ly. Các công dân đều mạnh khỏe, được trở về với gia đình là niềm vui của những người lính trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Xúc động ngày về
 
Ngày 14 và 15-3, 120 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19 tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh. Đây là những công dân Việt Nam (chủ yếu là du học sinh) trở về từ những nơi ngoài vùng tâm dịch Daegu của Hàn Quốc, được cách ly tập trung ngay khi về nước vào cuối tháng 2, đầu tháng 3. Tại buổi lễ tiễn các công dân trở về với gia đình, ai nấy đều rất vui mừng vì mình đã may mắn không bị nhiễm bệnh. Ai cũng bùi ngùi xúc động khi phải chia tay các cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y, bác sĩ đã luôn ở bên cạnh để động viên, chăm sóc sức khỏe cho mình trong thời gian cách ly. Anh Hà Ngọc Quang (quê tỉnh Bắc Giang) chia sẻ: “Về đến nơi cách ly, chúng tôi được cung cấp đầy đủ thiết bị, dụng cụ phục vụ sinh hoạt; được theo dõi kiểm tra, chăm sóc sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao… nhờ vậy sức khỏe rất tốt. Điều giúp  tôi luôn an tâm và có động lực trong thời gian cách ly chính là sự nhiệt tâm, gần gũi của các cán bộ, chiến sĩ”. 

 

Thượng tá Trần Tấn Cường tặng hoa chúc mừng các công dân hoàn thành cách ly.
Thượng tá Trần Tấn Cường tặng hoa chúc mừng các công dân hoàn thành cách ly.
 
Những tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc của các công dân cách ly tại đây được thể hiện qua cuốn sổ kỷ niệm tại trung tâm. “Khi đến đây, chúng tôi được các chú, các anh bộ đội hướng dẫn chi tiết về quy định và các biện pháp thực hiện cách ly sao cho tốt nhất. Các chú, các anh không hề có biểu hiện kỳ thị, xa lánh mà ngược lại còn cho chúng tôi cảm giác được chở che, an toàn… Buổi sáng, khi mọi người vẫn còn chưa tỉnh giấc; các cô chú, các anh bộ đội đã chuẩn bị bữa ăn sáng, đưa đến tận tay cho chúng tôi… Giữa cái nắng gắt buổi trưa, các cô chú, các anh lại miệt mài làm việc, nào là dọn rác, phun thuốc khử trùng, áo ướt đẫm mồ hôi… Nhìn thấy những hình ảnh này, tôi rất cảm động và không biết làm gì hơn ngoài việc tập trung chấp hành tốt nội quy khu vực cách ly…!”, chị Nguyễn Thị Mai Lê (quê tỉnh Nghệ An) viết.
 
Vì dân, quên mình
 
Ngay từ khi dịch Covid-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh đã sớm chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, không để dịch xâm nhập vào các cơ quan, đơn vị, quản lý tốt sức khỏe cho bộ đội, đồng thời tích cực phối hợp với các ngành chức năng và địa phương để phòng, chống dịch trong cộng đồng. 
 
Để đáp ứng tốt nhất cho công tác cách ly, ngoài việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, thiết bị, dụng cụ phục vụ sinh hoạt và kiểm tra, theo dõi sức khỏe cho các công dân, BCHQS tỉnh đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ, trong đó có 24 y, bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly. Nhờ vậy, 129 công dân Việt Nam được cách ly tập trung tại đây đều được đảm bảo tốt về mọi mặt. Chiến sĩ Nguyễn Vũ Thịnh chia sẻ: “Trước khi nhận nhiệm vụ phục vụ tại khu vực cách ly, chúng tôi được quán triệt tư tưởng, xác định rõ tính chất nhiệm vụ đặc biệt này; được tập huấn kỹ lưỡng các biện pháp phòng, chống dịch cũng như những công việc cụ thể. Do vậy, ngay từ đầu, chúng tôi không hề lo sợ mà ngược lại cảm thấy an tâm, đồng thời quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ và đảm bảo an toàn. Sau hơn nửa tháng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt tại đây, chứng kiến các công dân hàng ngày vui vẻ, mạnh khỏe, nhất là tình cảm của họ dành cho cán bộ, chiến sĩ, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã góp một phần sức mình vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân”.
 
Thượng tá Trần Tấn Cường - Phó Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh cho biết: “Việc thực hiện tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, các cán bộ, chiến sĩ luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm và phối hợp tốt với các ngành chức năng đã đem lại hiệu quả trong công tác kiểm tra, theo dõi sức khỏe các công dân cách ly tại trung tâm. Chúng tôi rất vui mừng khi có 120/129 công dân hoàn thành thời gian cách ly theo quy định tại trung tâm, được trở về với gia đình; đồng thời mong muốn với những kiến thức được trang bị trong thời gian cách ly, khi trở về với gia đình, các công dân sẽ là những tuyên truyền viên góp phần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương”.
 
THẾ ANH