10:01, 01/01/2020

Mang Tết sớm đến người nghèo

Những ngày này, Tỉnh đoàn phối hợp với Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (gọi tắt là Tổng Công ty Bia Sài Gòn) tổ chức mang những phần quà Tết ý nghĩa đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trên toàn tỉnh.

Những ngày này, Tỉnh đoàn phối hợp với Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (gọi tắt là Tổng Công ty Bia Sài Gòn) tổ chức mang những phần quà Tết ý nghĩa đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trên toàn tỉnh.


Chiều tối, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Khánh Vĩnh bỗng rộn ràng hơn thường ngày. Hôm nay, người dân ở nhiều nơi tấp nập về đây để được nhận quà Tết trong chương trình Tết gắn kết do Tỉnh đoàn và Tổng Công ty Bia Sài Gòn tổ chức. Có mặt từ sớm, ông Pi Năng Ma Da (thôn Đông, xã Sông Cầu) phấn khởi nói: “Nghe địa phương báo có tên trong danh sách được nhận quà Tết, tôi mừng lắm. Thế là Tết này, gia đình bớt đi được phần nào nỗi lo sắm sửa trước Tết”.

 

Các đơn vị tặng quà cho người dân huyện Khánh Vĩnh.

Các đơn vị tặng quà cho người dân huyện Khánh Vĩnh.

 

Trước giờ nhận quà, mọi người còn được chụp hình lấy ngay miễn phí. Từng nhóm thiếu nhi, học sinh háo hức xếp hàng chờ đến lượt mình. Tết chưa đến, nhưng ai nấy đều vui và phấn khởi. Sau các hoạt động giao lưu văn nghệ, đố vui có thưởng cho người dân, những phần quà Tết gồm bánh, kẹo, gạo... - những nhu yếu phẩm cần thiết trong dịp Tết được trao tận tay cho mọi người. “Lâu lắm rồi tôi mới thấy đông người tập trung vui như thế này. Trước Tết, nhà tôi gặp khó khăn nên cũng không mua sắm gì được nhiều, chỉ thêm ít bánh kẹo. Nay được tặng quà Tết, tôi phấn khởi lắm nên từ sớm đã nhờ cháu chở đến đây để nhận quà”, bà Cao Thị Miên (xã Khánh Nam) chia sẻ.

 

900 suất quà Tết được trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Cam Ranh (phường Cam Nghĩa, Cam Phúc Nam, xã Cam Thành Nam), huyện Khánh Sơn (thị trấn Tô Hạp, xã Sơn Trung, Sơn Hiệp), Diên Khánh (thị trấn Diên Khánh, xã Diên An, Diên Toàn), Khánh Vĩnh (thị trấn Khánh Vĩnh, xã Khánh Nam, Sông Cầu), Vạn Ninh (thị trấn Vạn Giã, xã Vạn Hưng, Vạn Thắng) và thị xã Ninh Hòa (xã Ninh Quang, Ninh Bình, Ninh Phụng); 40 suất được trao cho cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa.

Anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, chương trình Tết gắn kết được tổ chức liên tục tại các địa phương từ ngày 27-12-2019 đến 1-1-2020. Tỉnh đoàn và Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã trao tổng cộng 940 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.


Bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Truyền thông doanh nghiệp Tổng Công ty Bia Sài Gòn cho biết, Tết gắn kết là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của đơn vị phối hợp cùng các tổ chức đoàn thanh niên trên toàn quốc. Đây là năm đầu tiên hoạt động này được triển khai tại Khánh Hòa. Các phần quà được lựa chọn kỹ, phù hợp với nhu cầu của người dân trong ngày Tết truyền thống. Từ nguồn quỹ an sinh xã hội của công ty, gần 1.000 phần quà này sẽ giúp mọi người cải thiện hơn đời sống sinh hoạt trong những ngày Tết. Mong rằng mọi người sẽ có một năm mới ấm no cùng gia đình.


Một mùa xuân nữa lại về, bằng những phần quà thiết thực, Tỉnh đoàn cùng Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã mang không khí Tết đến sớm với những người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn ở khắp các vùng sâu, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.


V.THÀNH