08:12, 18/12/2019

Gần 20 năm gắn bó với công tác hội

Gần 20 năm gắn bó với công tác hội, bà Lại Thị Bích Ngọc -  Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 11 Hòa Trung, Hội Phụ nữ phường Vĩnh Hòa (thành phố Nha Trang) đã có nhiều cống hiến cho phong trào phụ nữ ở địa phương, được các cấp chính quyền và tổ chức hội tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Gần 20 năm gắn bó với công tác hội, bà Lại Thị Bích Ngọc -  Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 11 Hòa Trung, Hội Phụ nữ phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang) đã có nhiều cống hiến cho phong trào phụ nữ ở địa phương, được các cấp chính quyền và tổ chức hội tặng nhiều bằng khen, giấy khen.


Tổ dân phố 11 Hòa Trung là một địa bàn rộng, sát chân núi Hòn Khô, có nhiều dự án kéo dài, đường sá hư hỏng, đi lại khó khăn. Trong khi đó, dân cư trong tổ đông đúc, trình độ dân trí không đồng đều, người dân chủ yếu là lao động tự do, đặc biệt một bộ phận phụ nữ không có việc làm ổn định, thu nhập thấp, cuộc sống khó khăn. Vì vậy, việc triển khai công tác hội phụ nữ tại địa bàn gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Hội Phụ nữ phường Vĩnh Hòa, trong quá trình làm việc, bà Ngọc luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Các công việc hội cấp trên giao cho Chi hội Phụ nữ 11 Hòa Trung đều được bà Ngọc triển khai thực hiện có hiệu quả, sát với thực tế tình hình địa phương, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. Nhờ vậy, mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra của chi hội luôn đạt kết quả tốt.

 

Bà Ngọc (thứ 2 từ trái sang) trao hỗ trợ kinh phí cho hội viên, phụ nữ  có hoàn cảnh khó khăn của chi hội.

Bà Ngọc (thứ 2 từ trái sang) trao hỗ trợ kinh phí cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của chi hội.


Có được điều đó là nhờ sự chịu khó, tận tụy với công việc của người chi hội trưởng Bích Ngọc. Trong quá trình triển khai các nội dung phong trào thi đua phụ nữ gắn với xây dựng đô thị văn minh, bà đã chủ động xây dựng kế hoạch, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động bằng nhiều hình thức phong phú như: Tổ chức các buổi giao lưu, văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, tìm hiểu kiến thức pháp luật; truyền thông kỹ năng xây dựng cuộc sống gia đình, nuôi dạy con tốt; tổ chức các đợt tham quan dã ngoại nhân các dịp lễ… Qua đó, đã thu hút hội viên, phụ nữ tham gia sinh hoạt hội đều đặn và tạo mối quan hệ gắn kết giữa các chị em với nhau. Đến nay, chi hội đã thu hút được 110 hội viên, phụ nữ tham gia sinh hoạt.


Bên cạnh đó, bà Ngọc còn thường xuyên phối hợp với chính quyền tổ dân phố, ban công tác mặt trận tổ để nắm tình hình địa bàn, tâm tư nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, từ đó tham mưu cho hội cấp trên có hướng chỉ đạo sâu sát, nhất là giúp đỡ các hội viên, phụ nữ gặp khó khăn. Cụ thể, chi hội đã quan tâm vận động nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo, trẻ em vượt khó học giỏi. Trong năm 2019, bà Ngọc đã vận động hội viên, phụ nữ nuôi heo đất tiết kiệm, góp vốn xoay vòng không tính lãi, vận động các mạnh thường quân… được hơn 187 triệu đồng. Số tiền này dùng tặng quà cho phụ nữ gặp khó khăn, trao học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, hỗ trợ vốn cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn buôn bán nhỏ.


Đặc biệt, bà Ngọc đã xây dựng nhóm phụ nữ tiết kiệm giúp nhau mua bảo hiểm y tế với 12 thành viên tham gia, đã tiết kiệm và mua được 15 thẻ bảo hiểm y tế tặng các gia đình phụ nữ nghèo. Trong đó, có trường hợp hội viên nghèo Nguyễn Thị Lan được chi hội tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ giúp đỡ thoát nghèo trong năm 2019. Ngoài ra, bà còn vận động xây dựng tuyến đường Nguyễn Chích “Văn minh, xanh, sạch đẹp” bằng cách vận động hội viên, phụ nữ và người dân trong tổ không lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán; ra quân tẩy xóa quảng cáo rao vặt không đúng quy định, không xả nước thải ra đường, đổ rác đúng nơi và đúng thời gian quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường nên tuyến đường lúc nào cũng sạch đẹp, được chính quyền địa phương đánh giá cao. “Nhờ sự giúp đỡ tích cực của ban chấp hành hội, sự gắn bó với công tác hội lâu dài mà tôi có kinh nghiệm làm việc. Thật ra, nhờ quan tâm đến đời sống của các chị em nên họ cũng yêu thương mình, tạo điều kiện cho mình làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ”, bà Ngọc nói.


Bà Đinh Thị Thanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Vĩnh Hòa đánh giá, bà Ngọc là một cán bộ hội tận tụy, nhiệt huyết, có nhiều năm công tác qua nhiều vị trí, từng làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường. Hiện nay, bà về công tác tại chi hội phụ nữ, là ủy viên ban chấp hành hội nên có nhiều kinh nghiệm trong triển khai các phong trào phụ nữ. Đặc biệt, bà có tấm lòng rộng mở, vận động giúp đỡ được nhiều phụ nữ nghèo. Vì vậy, thời gian qua, bà Ngọc đã được hội cấp trên và chính quyền địa phương khen thưởng nhiều năm liền. Năm 2019, Chi hội Phụ nữ 11 Hòa Trung đạt danh hiệu chi hội phụ nữ mẫu xuất sắc. Riêng bà Ngọc đang được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đề nghị Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xét tặng bằng khen danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”.


Minh Thiết