09:09, 08/09/2019

Đường sau hẻm 86 Trần Phú xuống cấp trầm trọng

Tuyến đường sau hẻm 86 Trần Phú (TP. Nha Trang) đã xuống cấp trầm trọng, mất an toàn giao thông cao. Người dân và tài xế chở khách du lịch đều mong muốn đường sớm được sửa chữa.

Tuyến đường sau hẻm 86 Trần Phú (TP. Nha Trang) đã xuống cấp trầm trọng, mất an toàn giao thông cao. Người dân và tài xế chở khách du lịch đều mong muốn đường sớm được sửa chữa.


Đường sau hẻm 86 Trần Phú chỉ dài vài trăm mét. Từ hơn 2 năm nay, đây là tuyến lưu thông chính của các phương tiện xe du lịch cỡ lớn từ hẻm 86 ra đường Hoàng Diệu để đi sân bay Cam Ranh.

 

Đường sau hẻm 86 Trần Phú bị hư hỏng nặng.

Đường sau hẻm 86 Trần Phú bị hư hỏng nặng.


Tài xế Vũ Huynh cho biết, con đường rất ngắn, nhỏ hẹp nhưng ổ gà, ổ voi nối dài, dày đặc, việc đi lại rất khó khăn. Không chỉ vậy, nhiều hôm mưa lớn, đường ngập nước tràn cả vào sàn xe khiến phương tiện mau xuống cấp, ô nhiễm môi trường. “Tài xế chúng tôi chỉ mong các cấp, ngành sớm xem xét, sửa chữa để con đường êm thuận, đi lại bớt khó khăn vất vả”, tài xế Huynh nói.


Khách du lịch cũng tỏ ra không hài lòng với việc phải di chuyển trên con đường này. Bà Nguyễn Mai, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, bà rất ngạc nhiên bởi ở thành phố du lịch như Nha Trang lại có một con đường xuống cấp như vậy. “Tuyến đường gần biển, đằng sau hàng trăm khách sạn cao tầng, phục vụ khách du lịch mà quá hẹp, hư hỏng nặng nề. Chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, mong rằng chính quyền sớm sửa chữa để du khách được tận hưởng những điều tốt nhất khi đến phố biển”, bà Mai đề xuất.


Tìm hiểu được biết, tuyến đường này là đường nội bộ thuộc đất quốc phòng. Trong quá trình triển khai một số dự án như: nút giao thông kết nối sân bay Nha Trang, đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài…, để tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện đi lại, Trường Sĩ quan Không quân đã đồng ý cho tỉnh mượn tạm tuyến đường này để cho xe lưu thông, giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, do mật độ giao thông qua khu vực này quá lớn dẫn đến đường bị xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện. Theo quan sát, hiện nay có nhiều đoạn bị bong tróc toàn bộ lớp bê tông mặt đường, tạo thành hố sâu nguy hiểm. Đặc biệt các xe khi qua đoạn ngập nước phải tránh nhau, gây nguy cơ tai nạn cao.


Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, sở đã nắm được tình hình. Tuy nhiên, đây là tuyến đường tạm, sau khi các nút giao thông hoàn thành đưa vào khai thác sẽ không còn tồn tại đường này. Vì thế, sở không thể lập dự án sửa chữa. “Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc đường hư hỏng là do mật độ giao thông của xe chở khách từ 29 chỗ trở lên quá lớn. Trong khi đó, tuyến đường tạm nên không có hệ thống thoát nước, phần đất quốc phòng cũng được rào tôn chắn kín, vì vậy cứ mưa xuống là làm ngập nhiều đoạn, gây hư hỏng kết cấu mặt đường và khó khăn cho phương tiện lưu thông. Dù không triển khai lập dự án sửa chữa nhưng sở đã làm việc với TP. Nha Trang và đề nghị thành phố có phương án bảo đảm giao thông tạm thời, vá lấp các ổ gà, tạo đường thoát nước để xe đi lại thuận tiện hơn. Nếu cứ để tình trạng ổ voi, ổ gà trên đường sẽ tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông”, ông Dần thông tin.


MẠNH HÙNG